Thể thao

Hoàng Đức, Huỳnh Như, Hồ Văn Ý giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021

Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý là chủ nhân các danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021.

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2021 diễn ra tại TP.HCM tối 16/2. Đây là giải thưởng thường niên tôn vinh những cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của bóng đá Việt Nam.

Danh hiệu Quả Bóng Vàng nam được trao cho Nguyễn Hoàng Đức. Đây là lần đầu tiên tiền vệ sinh năm 1998 giành giải thưởng này. Quả Bóng Bạc, Quả Bóng Đồng ở hạng mục dành cho cầu thủ nam lần lượt thuộc về Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh.

Chia sẻ sau khi nhận Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nói: "Tôi rất vui mừng và hạnh phúc, cũng như bất ngờ với danh hiệu này. Danh hiệu QBV là động lực để năm nay tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp bóng đá, cống hiến nhiều hơn cho CLB và ĐTQG".

Hoàng Đức, Huỳnh Như, Hồ Văn Ý giành QBV Việt Nam 2021.

Ở hạng mục dành cho các nữ cầu thủ, Huỳnh Như giành QBV, Phạm Thị Hải Yến giành QBB và Nguyễn Thị Bích Thùy giành QBĐ. Đây là năm thứ ba liên tiếp Huỳnh Như được vinh danh ở giải thưởng danh giá nhất. Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cũng sánh ngang với đàn chị Đoàn Thị Kim Chi là 2 cầu thủ giành QBV Việt Nam nhiều nhất (4 lần).

QBV dành cho cầu thủ futsal Việt Nam xuất sắc nhất năm được trao cho Hồ Văn Ý. Thủ môn đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên được vinh danh ở giải thưởng này, sau 2 lần giành QBB vào các năm 2018 và 2020. Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí lần lượt là chủ nhân QBB và QBĐ futsal Việt Nam 2021.

Cũng trong lễ trao giải, ban tổ chức tôn vinh 3 vị HLV trưởng của các đội tuyển Việt Nam. Năm 2021 tiếp tục là khoảng thời gian thành công của bóng đá Việt Nam ở cấp độ ĐTQG. Đội tuyển nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển futsal do HLV Phạm Minh Giang làm HLV trưởng vào đến vòng 1/8 World Cup 2021. Mới nhất, thầy trò HLV Mai Đức Chung đưa đội tuyển nữ dự World Cup 2023.

Phiếu bầu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 của Báo điện tử VTC News

QBV nam: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh

QBV nữ: Huỳnh Như, Phạm Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Bích Thùy

QBV futsal: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát

Tác giả:MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP