Xã hội

Hoàn cảnh éo le của người phụ nữ bị sét đánh tử vong tại Nga

Gia đình khó khăn, chị đi vay mượn khắp nơi để qua Nga làm việc kiếm tiền nuôi con và phụ giúp bố mẹ, nhưng thật không may trong lúc đi làm ở vườn rau, chị đã bị sét đánh tử vong để lại hai đứa con sớm mồ côi cha mẹ.

Một lao động Việt Nam bị sét đánh tử vong ở Nga

Sáng 5/7, chúng tôi tìm về xã Sơn Thành, huyện Yên Thành để tìm hiểu gia cảnh của chị Cao Thị Mai (trú ở xóm 10, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) – bị sét đánh tử vong tại Nga chiều 3/7.

Ông Nguyễn Trí Trung, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Nga hết sức éo le. Chồng chị mất do tai nạn lao động khi đứa con đầu lòng mới chào đời được 3 tháng. Chị Mai mới đi làm ở Nga được khoảng 2,3 năm nay, kể từ đó chị chưa về quê lần nào thì đã xảy ra sự việc đau lòng”.

428429
Ông Nguyễn Đàm – bố chồng chị Nga thẫn thờ bên bàn thờ con dâu

Cách cổng làng xóm 10 khoảng 200m, là căn nhà hai gian đã xuống cấp mà trước kia vợ chồng chị Mai sinh sống. Biết tin chị mất khi đi làm bên Nga nên bà con láng giềng tìm đến mỗi người giúp một tay lo công việc, chia buồn và động viên gia đình.

Giọng trầm buồn, ông Nguyễn Đàm (70 tuổi, bố chồng chị Mai) chia sẻ: “Gia đình nhận được thông tin cháu Mai mất từ chiều 3/7. Sau khi chồng mất được một thời gian, Mai đi vào Miền Nam làm công nhân trong đó, để đứa con nhỏ lại cho gia đình chăm sóc, thỉnh thoảng nó mới được về thăm gia đình và con một lần. Mai vốn liền lành, chịu khó. Ai cũng mong cho nó đi làm có công việc ổn định để có tiền nuôi con nhưng ai ngờ”.

2281229
Ngôi nhà xuống cấp mà gia đình chị Mai trước kia ở

Sau một thời gian đi vào ở Miền Nam nhưng vẫn thấy thiếu trước hụt sau, năm 2013, chị Mai vay mượn anh em người thân đi sang Nga làm việc, công việc của chị là trồng rau, được một thời gian thì chị đón con là Nguyễn Đàm Lộc (SN 1996) qua Nga làm với mẹ, cũng trong thời gian đó, chị có thêm một cháu nữa là Cao Như Quỳnh (2 tuổi).

Những tưởng hạnh phúc của người phụ nữ khi có hai đứa con một trai một gái, như vậy đã là quá đủ rồi. Thế nhưng ông trời lại bắt chị phải xa các con mãi mãi, và xót xa thay chị Mai ra đi nơi đất khách quê người khi cháu Quỳnh đang còn quá nhỏ dại vẫn chưa hề hay biết gì.

Bác Nguyễn Văn Cát (63 tuổi, cậu ruột của chị Mai) cho biết: “Khoảng tháng 2/2016, Mai gửi bé Quỳnh về cho gia đình anh trai ở quê chăm sóc. Mai vẫn thương xuyên gọi về Việt Nam để hỏi thăm tình hình của con và người thân. Nhưng đến 17h chiều 3/7 thì gia đình nhận được thông tin từ người Việt ở Nga báo về Mai bị sét đánh khi đi làm rau. Giờ hai cháu sớm phải mồ côi cả cha lẫn mẹ”.

44
Cháu Cao Như Quỳnh (2 tuổi) vẫn còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát này

Bế đứa cháu còn nhỏ dại vào lòng mình, chị Trần Thị Cúc – chị dâu của chị Mai buồn bã nói: “Hoàn cảnh gia đình Mai rất éo le, bố đẻ thì đã mất từ lâu, mẹ thì bị câm điếc bẩm sinh. Mai lấy chồng thì chồng bị tai nạn mất đi, giờ lại đến lượt em nó. Chỉ thương cháu Quỳnh đang nhỏ dại chưa biết gì mà đã mất mẹ rồi. Vợ chồng chúng tôi tuy nhà nông cũng nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng sẽ cố gắng nuôi cháu Quỳnh thật tốt để bù đắp những mất mát cho cháu”.

Ở quê nhà, bàn thờ chị Mai đã được người thân lập sẵn, nhưng gia đình cũng không biết tình hình ở bên Nga hiện như thế nào. Gia đình chỉ mong muốn đưa thi thể chị về quê an táng theo phong tục địa phương, nhưng hoàn cảnh quá khó khăn, hiện đang nhờ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga kêu gọi, quyên góp, giúp đỡ để có chi phí đưa thi thể chị Mai về Việt Nam.


Tác giả bài viết: Trương Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP