Thế giới

Hoa anh đào Nhật Bản nở bất thường vào giữa tháng 10

Hoa anh đào là hình ảnh đặc trưng của mùa xuân tại Nhật Bản, nhưng thời tiết bất thường năm nay khiến chúng bất ngờ xuất hiện vào mùa thu.

Hoa anh đào được nhìn thấy vào mùa thu tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: NHK.

Theo kết quả cuộc khảo sát tuần trước của công ty khí tượng Weathernews, hơn 300 người trên khắp Nhật Bản báo cáo rằng hoa anh đào đang nở trong khu phố của họ. Truyền thông địa phương cũng phát hiện những chùm hoa màu hồng và trắng tại một số điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng, AFP hôm qua đưa tin.

Hiroyuki Wada, chuyên gia tại Hiệp hội Hoa Nhật Bản, cho biết thời tiết bất thường có thể là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện bất ngờ của hoa anh đào. Trong buổi phỏng vấn với NHK, ông giải thích rằng những cơn bão dữ dội khiến cây trơ trụi lá, sinh ra một loại chất cản trở quá trình nở hoa trước mùa xuân.

Tuy nhiên, chuỗi ngày ấm áp bất thường sau bão có thể đã làm những cây anh đào "nhầm lẫn" rằng đã đến thời điểm ra hoa. "Hiện tượng này từng xảy ra trong quá khứ, nhưng tôi chưa từng thấy quy mô giống như hiện nay", Wada cho biết.

Nhật Bản năm nay bị tấn công bởi một loạt cơn bão, trong đó có Jebi, cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua tại nước này, khiến 9 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương và sân bay quốc tế Kansai phải đóng cửa hồi tháng 9.

Wada bày tỏ hy vọng rằng việc hoa nở bất thường không ảnh hưởng tới mùa hoa anh đào đầu năm sau, thời điểm đông đảo khách du lịch khắp thế giới đến Nhật Bản để dã ngoại dưới những tán cây.

"Những bông đã hé nụ sẽ không nở trong mùa xuân tới. Tuy nhiên mới chỉ có số lượng ít được nhìn thấy. Tôi không nghĩ điều này ảnh hương tới việc ngắm hoa vào năm sau", Wada nhận định.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hoa anh đào , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP