Xã hội

Hỗ trợ gia đình 4 nạn nhân tử vong vụ đổ cột viễn thông

Huyện hỗ trợ gia đình người chết mỗi hộ 5 triệu đồng và tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, tổ chức an táng theo phong tục

Sau vụ đổ cột cáp viễn thông do chạm với đường dây điện 35 KV dẫn đến 4 người tử vong và 3 người bị thương trên địa bàn huyện Quỳ Hợp chiều 25/7, sáng nay lãnh đạo cùng các đoàn thể huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã cử nhiều đoàn cán bộ vào xã Hạ Sơn thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn.

Điện giật 4 người tử vong đều trú ở xóm Xuân Sơn và xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Đây là dự án phủ sóng viễn thông vào vùng sâu miền núi do Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel làm chủ đầu tư và một đối tác tại thành phố Vinh thi công đã thuê lao động là người địa phương.

Theo thông tin ban đầu, khi nhóm công nhân đang dựng cột viễn thông thì va vào đường dây điện 35 KV, làm điện giật khiến 4 người tử vong và 3 người khác bị thương. Bốn người tử vong đều trú ở xóm Xuân Sơn và xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Phía huyện Quỳ Hợp đã điều động các xe cứu thương và lực lượng vào hỗ trợ gia đình các nạn nhân, tránh bị sốc nặng đồng thời cấp cứu các nạn nhân bị thương. Trước mắt huyện hỗ trợ gia đình người bị chết mỗi hộ 5 triệu đồng và tổ chức các đoàn công tác vào phối hợp với địa phương thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, tổ chức an táng nạn nhân theo phong tục địa phương.

Đại diện Tập đoàn viễn thông Viettel tại Nghệ An cũng cử đoàn lên phối hợp lực lượng chức năng giải quyết hậu quả thương tâm nói trên.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp nói: “Chỉ đạo xã và các ban ngành động viên thăm hỏi gia đình, rồi bảo vệ an ninh trật tự, chỉ đạo các phòng ban ngành vào để cùng các ngành làm hiện trường, thăm hỏi động viên”./.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP