Thể thao

HLV Park Hang-seo: 'Trận đấu ngày mai sẽ rất đặc biệt'

Chiến lược gia tuyển Việt Nam tự tin trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân của Malaysia ngày 11/12.

"Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất Việt Nam vô địch AFF Cup. Bởi vậy, ngày mai sẽ là những giây phút đặc biệt với tôi và các cầu thủ. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt", HLV Park Hang-seo mở lời trong cuộc họp báo ở sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia). "Đây là một trận đấu sân khách, dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà. Mọi thứ chắc chắn sẽ rất khó khăn. Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể giành kết quả tích cực".

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo kỹ thuật sáng 10/12 ở Malaysia. Ảnh: Đức Đồng.

Hai đội đã đi trên hai chặng đường khác nhau để vào đến chung kết. Ở vòng bảng, Việt Nam bất bại với bốn chiến thắng và một hòa, thậm chí không thủng lưới lần nào. Một trong các chiến thắng đó diễn ra trước chính Malaysia, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình. Ở bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng cả hai trận sân khách và sân nhà gặp Philippines với cùng tỷ số 2-1. Trái lại, Malaysia khởi đầu không thực sự mạnh mẽ, và phải nhờ đến chiến thắng ở lượt trận cuối cùng với Myanmar mới đi tiếp. Họ sau đó xuất sắc hòa Thái Lan với tổng tỷ số 2-2 sau hai lượt trận, để vào chung kết.

"Malaysia sẽ thể hiện một bộ rất khác so với trận đấu ở vòng bảng gặp Việt Nam. Theo đánh giá của của tôi, đây là đội bóng sở hữu lực lượng kỹ thuật nhất vòng bảng năm nay. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trong cuộc đối đầu gần nhất sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin", HLV Park Hang-seo nói. Ông sau đó từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên Malaysia về mục tiêu đặt ra ở trận đấu này.

Bán kết năm 2010 là lần gần nhất Việt Nam thi đấu ở "chảo lửa" Bukit Jalil tại AFF Cup. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto khi đó thất bại 0-2 trong một trận đấu để lại rất nhiều điều tiếng - đặc biệt là những chiêu trò từ CĐV chủ nhà như chiếu tia laser vào mặt thủ môn Bùi Tấn Trường... Lường trước được sức ép lớn này, HLV Park Hang-seo nói: "Ngày mai sẽ có rất đông các CĐV. Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng lưu ý về khía cạnh này. Tôi và ban huấn luyện đã truyền tải cho các cầu thủ về phương pháp để đối phó với những tình huống như thế. Sân đông sẽ không phải là vấn đề với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi muốn nhắc nhở ban tổ chức AFF Cup, không được để xảy ra hiện tượng tiêu cực như chiếu đèn laser vào cầu thủ như từng xảy ra trước đây".

Việt Nam là một trong những đội tuyển biến ảo nhất về cách bố trí con người. Trong 4 trận vòng bảng và 2 trận bán kết, có 20 trong tổng số 23 cầu thủ đã được sử dụng. Khi được hỏi về cách sắp xếp các vị trí ngày mai, HLV Park Hang-seo úp mở: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng họ có đủ kinh nghiệm vì đã chinh chiến nhiều trận, nhiều giải đấu. Chúng tôi sẽ không thay đổi nhiều ở hàng thủ dù đối đầu với Malaysia, đội có hàng công rất hay lúc này. Còn quyết định cuối cùng thế nào, chúng tôi sẽ xem xét trong buổi tập làm quen sân tối nay".

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h45 thứ Ba ngày 11/12. Trận lượt về ở Mỹ Đình lúc 19h30 thứ Bảy 15/12.

Tác giả: Lâm Thỏa (từ Kuala Lumpur)

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP