Thể thao

HLV Park Hang-seo muốn tìm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam

Trao đổi với báo chí sau khi theo dõi một vài trận đấu tại V.League 2017, HLV Park Hang-seo cho biết ông muốn tìm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam ở đợt tập trung tới đây.

Vào ngày 6/11, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Chuẩn bị cho đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo đang chạy sô khắp các sân cỏ cả nước để tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam. Theo đó, sau khi có mặt tại Việt Nam ngày 25/10 vừa qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã dự khán 3 trận đấu tại vòng 23 Toyota V.League 2017. Theo đó, HLV Park Hang-seo có mặt trên sân Pleiku để theo dõi trận CLB HAGL vs Hà Nội. Đến sáng 28/10, ông cùng trợ lý ngôn ngữ đi ôtô xuống Nha Trang để xem trận CLB Khánh Hòa vs SLNA. Sau đó một ngày, HLV người Hàn Quốc dự khán trận CLB Đà Nẵng vs Quảng Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng đã cử trợ lý của mình theo dõi trận đấu giữa TPHCM gặp Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.

HLV Park Hang-seo muốn có những nhân tố mới ở ĐT Việt Nam

Ngoài 3 trận đấu trực tiếp dự khán và 1 trận cử trợ lý của mình theo dõi trận đấu, HLV Park Hang-seo còn có kế hoạch tiếp tục dự khán 3 trận đấu nữa tại vòng 24 Toyota V.League 2017 diễn ra vào cuối tuần này trước khi công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Theo đó, ông thầy người Hàn Quốc đã lên kế hoạch dự khán trận đấu giữa CLB Thanh Hóa vs Bình Dương (17h ngày 3/11, trên sân vận động Thanh Hóa). Vào ngày 4/11, ông cùng trợ lý Lê Huy Khoa sẽ có mặt trên khán đài sân Lạch Tray, dự khán cuộc so tài giữa CLB Hải Phòng vs CLB Đà Nẵng. Tiếp theo, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia sẽ về lại Hà Nội, theo dõi trận đấu CLB Hà Nội vs CLB TP.HCM.

Trao đổi với báo chí trong nước về kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam lần này, HLV Park Hang-seo cho biết ông muốn tìm những nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam: “Tôi tôn trọng các tuyển thủ đang khoác áo ĐTQG nhưng cũng muốn tìm thêm những nhân tố mới cho đội”, vị chiến lược gia người Hàn Quốc mở đầu cuộc trao đổi của mình.

HLV Park Hang-seo cho biết ông đã có một lịch làm việc kín trong tuần này để tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam: “Tôi chưa thể nói nhiều về nhân sự của đội tuyển, tuy nhiên lịch làm việc của tôi rất kín khi xem 3 trận đấu trong tuần này. Các trợ lý của tôi cũng bắt đầu đi hết các địa phương để xem các đội thi đấu”.

Sau khi dự khán những trận đấu tại V.League cuối tuần vừa qua, HLV Park Hang-seo đã có một ngày làm việc với VFF về kế hoạch tập luyện và thi đấu của ĐT Việt Nam cùng ĐT U23 Việt Nam. Trong đó, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra trên sân Mỹ Đìn vào ngày 14/11. Hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 2 tại bảng C với 8 điểm như Jordan. Một chiến thắng trước Afghanistan tới đây sẽ giúp đội tuyển Việt Nam sớm giành vé tham dự VCK giải đấu trước 1 vòng.

Trong khi đó, ĐT U23 cũng sẽ sớm tập trung trở lại để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Theo kết quả bốc thăm, đội nằm ở bảng D cùng Hàn Quốc, Syria và Australia. Đây là một bảng đấu khá nặng cho HLV Park Hang-seo và các học trò của mình bởi Hàn Quốc và Australia đều được đánh giá rất cao, thậm chí họ là ứng viên cho cuộc đua giành chức vô địch.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP