Thể thao

HLV Park Hang-seo: Đội nhập cuộc căng thẳng...

HLV Park Hang-seo đã tiết lộ về những câu chuyện bên trong phòng thay đồ ở giữa 2 hiệp đấu. Thời điểm Việt Nam đang thua với tỉ số 0-2 trước Hàn Quốc. Ông Park nói: "Chúng tôi thua nhưng các cầu thủ đã chơi hết mình.

Đội tuyển đã đá với mật độ dày nên phải chuẩn bị cho trận đấu tới nhanh chóng. Đối đầu Hàn Quốc rất mạnh nên cầu thủ của tôi đã khởi đầu thiếu tự tin. Bàn thua sớm cũng khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn. Thua một đội mạnh vẫn là trải nghiệm tốt với các cầu thủ".

HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Vào phòng thay đồ, tôi thấy các cầu thủ căng thẳng quá dẫn tới không đủ tỉnh táo để thi đấu. Tôi nói với họ rằng hãy tự tin hơn. Sau đó, tôi chuyển từ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ bởi Son Heung-min đá từ biên vào giữa nên tôi đẩy Đình Trọng lên đeo sát cậu ta. Ngăn được Son ghi bàn cũng là một thành công đáng khích lệ với các em".

HLV Park Hang-seo tiếc khi các học trò nhập cuộc quá căng thẳng Ảnh: Anh Đức

Về trường hợp Lương Xuân Trường, nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích cho việc để tiền vệ số 6 ra sân ngay từ đầu và đeo băng đội trưởng chứ không phải Văn Quyết. Ông nói: "Chọn đội hình, tôi chọn những cầu thủ phù hợp nhất cho trận đấu. Tôi chịu trách nhiệm về trận đấu. Tôi nghiên cứu, chuẩn bị kỹ cho trận này và dựa trên tình trạng cầu thủ để đánh giá và cả đối thủ mình đối đầu. Tôi nhận thấy cần tăng thêm sức mạnh ở khu trung tuyến. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ thi đấu không còn lăn tăn nữa, không lo sợ nên đã làm tốt hơn ở hiệp 2".

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng cho biết: "Phong độ cầu thủ là tiêu chí đầu tiên để chọn lựa, sau đó đến sơ đồ chiến thuật. Cả đội luôn có cơ hội và không cứ phải đội trưởng là luôn được đá chính".

HLV Park Hang-seo tin rằng các học trò của ông sẽ nhanh chóng quên ngay thất bại trước Hàn Quốc để chuẩn bị cho trận tranh HCĐ với UAE, đội thua Nhật Bản 0-1 ở trận bán kết vào tối 29-8.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP