Thể thao

HLV Park Hang Seo đã tìm thấy đội hình ưng ý của U23 Việt Nam

Qua trận đấu với U23 Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam cũng phần nào nhìn thấy nhân sự chủ chốt cho mình tại giải U23 châu Á vào tháng sau. Tin rằng, phần đông những cầu thủ ra sân trong trận đấu với U23 Thái Lan sẽ có tên trong đội hình chính thức ở giải châu Á.

Qua 3 trận đấu ở giải giao hữu vừa diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam đá trận thứ 3 với U23 Thái Lan với đội hình tương tự như trận đầu gặp U23 Myanmar. Tức là thành phần ra sân chính thức ở trận đấu với đội bóng đất Chùa Vàng có thể là thành phần ưng ý nhất của HLV Park Hang Seo.

Trong đội hình đấy, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định không nên thử nghiệm vị trí thủ môn nữa, vì Bùi Tiến Dũng đã thể hiện rất tốt trong những lần được bắt chính.

Theo ông Vinh, nếu thử nghiệm thêm nữa, có thể cho tác dụng ngược, làm Tiến Dũng mất đi sự ổn định về mặt tâm lý. Và thực tế trên sân cũng cho thấy, thủ thành đang khoác áo CLB FLC Thanh Hoá chơi rất hay: Phản xạ nhanh, hợp lý trong các pha ra vào và an toàn ở các tình huống chống bóng bổng.

U23 Việt Nam gần như đã định hình bộ khung sau giải đấu tại Thái Lan

Ở hàng tiền đạo, Công Phượng gần như chắc suất đá chính. Trường hợp tương tự là vị trí của Quang Hải. Nếu còn vị trí trên hàng tiền đạo để HLV Park Hang Seo phải băn khoăn, thì đó là vị trí của Văn Toàn, người được đá chính khá nhiều nhưng chưa cho thấy sự hiệu quả, nhất là trong khâu kết thúc.

Ngược xuống hàng hậu vệ, tuy Đình Trọng, Duy Mạnh và Văn Hậu thường xuyên mắc sai lầm, nhưng đấy lại là những cầu thủ được HLV Park Hang Seo ưa thích. Trong thời gian tới, có thể vị HLV người Hàn Quốc sẽ thử nghiệm đôi chút xung quanh hàng hậu vệ vừa nêu, nhưng có lẽ khả năng HLV Park Hang Seo thay đổi là không lớn.

Trên hàng tiền vệ, dù Xuân Trường mờ nhạt ở giải đấu trên đất Thái Lan, nhưng tiền vệ xuất thân từ CLB HA Gia Lai vẫn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ tổ chức. Khó có khả năng Xuân Trường bị thay thế bằng cầu thủ khác.

Vấn đề còn lại của HLV Park Hang Seo nơi hàng tiền vệ chỉ là tìm người đánh chặn thật sự hiệu quả, để hỗ trợ không chỉ cho Xuân Trường, mà còn hỗ trợ cho cả hàng thủ phía dưới.

Tương tự như thế là các vị trí chạy cánh, nếu như Quang Thanh khá ổn định, thì người chơi ở cánh đối diện là A Hoàng khi tỏ khi mờ, là điểm yếu để các đối thủ khai thác, dốc bóng xuống sát biên ngang của đội tuyển U23 Việt Nam, rồi chuyền vào, uy hiếp khu vực trung lộ của chúng ta.

Đấy cũng là vị trí ít ỏi mà HLV Park Hang Seo sẽ tính toán thay đổi trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhìn chung có thể phần nào nhận ra đội hình ưng ý, cũng như những nhân sự chủ chốt mà HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng tại VCK giải U23 châu Á ngay đầu tháng 1 năm 2018.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP