Thể thao

HLV Park chỉ chốt danh sách dự AFF Cup một ngày trước trận mở màn

Sau 2 trận đấu giao hữu với CLB Incheon United và Seoul, chiến lược gia 59 tuổi cho biết đạt được 80% mục tiêu thử nghiệm trong đội hình tuyển Việt Nam.

Trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo sử dụng nhiều đội hình khác nhau để đánh giá lực lượng và tìm những cái tên chất lượng nhất cho danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự AFF Cup 2018.

Sau chiến thắng 2-1 trước Seoul FC, nhà cầm quân xứ sở kim chi khẳng định: "Sau 2 trận đấu, tôi đã đạt được 80% mục tiêu thử nghiệm. Vào ngày 29/10, cuộc đối đầu giữa Việt Nam với Seoul E-Land sẽ là trận quan trọng giúp ban huấn luyện tiếp tục đánh giá đội hình".

Ở 2 trận giao hữu vừa qua, các cầu thủ Việt Nam gặp thất bại trong ngày ra quân trước Incheon United với tỷ số 1-2 với bàn thắng duy nhất của Văn Quyết, nhưng lại giành chiến thắng 2-1 trước Seoul nhờ hai pha lập công của Thanh Trung và Công Phượng.

Thầy Park và các học trò tập luyện trên sân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News.

Tuy nhiên, trao đổi với các phóng viên, thầy Park thêm một lần nữa nhấn mạnh rằng không nên đặt nặng kết quả của những trận đấu giao hữu, vì điều quan trọng nhất của chuyến tập huấn này là thử nghiệm đội hình và hoàn thiện lối chơi cho các tuyển thủ Việt Nam.

Trước đó, thầy Park cũng nhắc tới một trong những lý do lựa chọn sang Hàn Quốc tập huấn là để tạo điều kiện cho các cầu thủ được cải thiện tinh thần và thể lực sau thời gian thi đấu tại V.League.

"Trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc, mục đích quan trọng nhất là tăng cường sự phối hợp tổ chức ở đội tuyển. V.League rất căng thẳng, nên thể lực của các cầu thủ đang tập trung, có một số điểm phát sinh về thể chất và tinh thần. Ngoài tập luyện, tôi muốn có thời gian điều trị cho những cầu thủ chấn thương nhẹ, cải thiện tinh thần thi đấu cho họ thật tốt", HLV Park nói.

Trong đội hình hiện tại, vị trí đang khiến thầy Park đau đầu nhất có lẽ là khoảng trống mà Vũ Văn Thanh để lại. Hậu vệ của HAGL dính chấn thương dây chằng gối trong trận đấu với CLB TP.HCM ở vòng 22 V.League và đã sang Hàn Quốc để tiến hành phẫu thuật. Anh chắc chắn vắng mặt tại AFF Cup 2018 và cả Asian Cup 2019 thời gian tới.

Nói về việc tìm kiếm cầu thủ phù hợp thay thế Văn Thanh ở cánh phải, thầy Park cho biết: "Ở vị trí Văn Thanh để lại, tôi đã thử Văn Thành, Trọng Hoàng và cả Phan Văn Đức. Tuy nhiên, tôi thấy mình cần thử nghiệm nhiều hơn để tìm ra những gương mặt tối ưu cho vị trí đang khuyết này ở đội tuyển Việt Nam".

Kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam vào ngày 30/10 để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng. Tuy nhiên, phải đến ngày 7/11, tức là chỉ một ngày trước khi Việt Nam có trận ra quân với đội tuyển Lào, thầy Park mới công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ bước vào chiến dịch AFF Cup 2018.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại bảng A ở AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.



Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Park , AFF Cup , chốt danh sách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP