Thể thao

HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế để U23 Việt Nam đánh bại Iraq

Theo cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, đội tuyển Iraq còn mạnh hơn đội tuyển Syria, và U23 Việt Nam muốn thắng đại diện đến từ Tây Á thì phải đá hết sức từ tốn, tránh đua sức với đối thủ, thậm chí có thể kéo dài trận đấu đến loạt luân lưu.

Về đội tuyển U23 Iraq, HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Nhìn tổng thể, các đội bóng Tây Á đều có lối đá na ná nhau, nên lối chơi của Iraq sẽ khá giống với Syria”.

“Dù vậy, so về trình độ, bóng đá Iraq có trình độ cao hơn Syria. Đội tuyển U23 Iraq tại giải năm nay cũng mạnh hơn đội tuyển U23 Syria. Cầu thủ Iraq tố chất tốt hơn, đội tuyển U23 Iraq dự giải U23 châu Á 2018 có những cá nhân có thể gây đột biến, trong khi U23 Syria thì thiếu dạng cầu thủ này” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

U23 Việt Nam không nên nóng vội trong trận tứ kết

Để thi đấu tốt trước Iraq, U23 Việt Nam cần cải thiện một số điểm so với trận đấu với U23 Syria mới đây, đặc biệt là cải thiện cự ly đội hình.

Ông Vinh nhận xét: “U23 Việt Nam cần tổ chức lại hàng tiền vệ. Riêng trong trận đấu với Syria vừa rồi, hàng tiền vệ để mất tuyến giữa khá dễ, không làm tròn nhiệm vụ phòng ngự tuyến hai”.

“2 trận đầu tiên của giải với Hàn Quốc và Australia, các tiền vệ tạo thành lớp phòng ngự từ thứ hai rất tốt, ngay trước hàng hậu vệ, nhưng ở trận đấu với Syria, các tiền vệ đã đánh mất vị trí” – vẫn là lời của vị cựu HLV lão làng của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất với U23 Việt Nam trong trận đấu gặp U23 Iraq tới đây là vấn đề thể lực, bởi có thể lực thì đội bóng của HLV Park Hang Seo mới đủ sức giữ được cự ly đội hình, mới đủ sức chịu nổi áp lực từ đối thủ.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Vấn đề lớn nhất với đội bóng của HLV Park Hang Seo tới đây là hồi phục thể lực. Tôi tin vào HLV Park Hang Seo. Tôi tin ông sẽ có đối sách trước U23 Iraq, với điều kiện là các cầu thủ phải đạt thể lực tốt”.

Ngoài ra, ông Vinh cũng không quên mách nước cho U23 Việt Nam để vượt qua U23 Iraq: “Theo tôi, U23 Việt Nam cần chơi chặt chẽ trước Iraq, không thể vội vã trước họ, vì Iraq mạnh hơn U23 Việt Nam. Thậm chí, U23 Việt Nam có thể tính đến việc đưa trận đấu về loạt sút luân lưu may rủi”.

“Nhưng để làm được điều đó thì trước tiên phải hồi phục được thể lực sau các trận đấu vòng bảng” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh kết luận.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP