Thể thao

HLV Mai Đức Chung bỏ ngỏ tương lai tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân người Hà Nội tránh câu hỏi tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi đội nhà đánh bại Campuchia 2-1 vào chiều 5/9 tại vòng loại Asian Cup 2019.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung tiết lộ tương lai của mình: "Từ đây tới trận đấu tiếp theo phải đến hơn 1 tháng, do đó chuyện tôi có tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam hay không sẽ tính sau. Giờ là thời điểm tôi và toàn đội cần nghỉ ngơi sau khi trải qua hơn 1 tháng rất bận rộn".

Trước khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, HLV Mai Đức Chung là HLV của đội tuyển nữ. Hồi tháng 8, ông góp công lớn đưa đội nhà giành huy chương vàng SEA Games 29 tại Malaysia.

HLV Mai Đức Chung chưa trả lời về tương lai của mình ở tuyển Việt Nam. Sau khi HLV Hữu Thắng từ chức, ông Chung được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền.

Trở lại với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Campuchia, HLV Mai Đức Chung cho rằng 90 phút hôm nay thật sự rất khó khăn với học trò của ông. Việc phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo, cũng như thời gian tập trung các cầu thủ quá ngắn đã khiến lối chơi đội tuyển Việt Nam không được trơn tru.

"Như tôi đã nói, Campuchia thi đấu rất tốt, đã có sự tiến bộ rõ rệt. Hôm nay, họ đã tạo ra cho tuyển Việt Nam nhiều khó khăn. Ngoài ra, sức ép từ hàng vạn khán giả chủ nhà cũng ảnh hưởng đến cầu thủ. Quan trọng hơn, việc toàn đội chỉ mới tập trung trong thời gian ngắn đã ảnh hưởng nhiều đến màn trình diễn".

HLV Mai Đức Chung cũng mong người hâm mộ đừng nhìn vào quá tỉ mỉ những chi tiết trên sân, mà hãy đánh giá tuyển Việt Nam qua kết quả trận đấu. Tiếp theo, nhà cầm quân người Hà Nội cũng dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của toàn đội. Tất cả đã làm rất tốt để có được 3 điểm.

"Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm khi toàn đội giành chiến thắng. Xin cám ơn tất cả cầu thủ. Họ đã cho thấy tinh thần thi đấu ngoan cường bằng cách vượt qua mọi khó khăn. Tôi cũng mong khán giả hãy cảm thông cho tuyển Việt Nam. Thời gian tập trung quá ngắn khiến mọi thứ chưa được hoàn thiện ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi đâu là dấu ấn chiến thuật tuyển Việt Nam giành chiến thắng, HLV Mai Đức Chung cho biết đã nhận thấy điểm yếu từ hàng thủ Campuchia, theo đó tận dụng triệt để sơ hở này.

"Hậu vệ cánh phải của đội bạn thường xuyên tham gia tấn công, anh ta dâng rất cao nhưng lùi về rất chậm. Do đó, chúng tôi đã khoét vào cánh này. Bàn thắng đầu tiên cũng xuất phát từ biên phải khi Vũ Minh Tuấn tạt biên cho Văn Quyết dứt điểm mở tỷ số. Chỉ tiếc tuyển Việt Nam không liên tục tấn công vào điểm yếu đó", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Bảng xếp hạng tạm thời của vòng loại Asian Cup 2019.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP