Thể thao

HLV Lê Thuỵ Hải: “Với lứa cầu thủ này, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cúp vô địch”

Cựu HLV Lê Thuỵ Hải tin tưởng AFF Cup 2018 không phải là danh hiệu duy nhất mà đội tuyển Việt Nam giành được. Với lứa cầu thủ tài năng U23, Việt Nam sẽ còn nhiều năm thống trị khu vực. Tuy nhiên, cũng đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần nghĩ tới những mục tiêu tầm cao hơn.

“Sau 10 năm chúng ta mới có chức vô địch. Sự chờ đợi ấy quá lâu, bởi tất cả đã biết ở khu vực, cũng chỉ có mấy đội loanh quanh tranh cúp thôi. Ở giải này, chúng ta chơi rất thăng hoa và vượt lên tất cả. Đó mới là điều quan trọng nhất. Nếu thế hệ này còn thì chúng ta sẽ còn tiếp tục giành thêm nhiều cúp, chứ không còn cảnh chờ đợi suốt 10 năm như trước.

Các cầu thủ còn khá trẻ, có những cầu thủ mới ở độ tuổi 20 như Văn Hậu. Cá nhân tôi thấy rất thích một đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ lên ngôi vô địch. Các em được thế này thì tôi tự hào lắm vì tất cả cho thấy sự trưởng thành, cách chơi khác hẳn”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ sau khi đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao tiềm năng của lứa cầu thủ hiện tại của đội tuyển Việt Nam

Trong thành công của đội tuyển Việt Nam, HLV họ Lê không quên nhắc đến tài cầm quân của chiến lược gia Park Hang Seo: “HLV Park Hang Seo là một người hiểu rõ từng cầu thủ Việt Nam, và điều đặc biệt là ông ấy có thể gắn kết tất cả thành một khối. Các cầu thủ cũng luôn tuân thủ chiến thuật của ông Park. Họ là đội bóng có kỷ luật nhưng cũng xem nhau như một gia đình. Đó là điều mà không phải HLV nào cũng có được”.

Phân tích kỹ về chuyên môn, HLV Lê Thuỵ Hải nói: “Thực tế ông Park làm được điều này, và mỗi trận có một đội hình khác nhau. Điều đó cho thấy đội tuyển chúng ta rất đồng đều. Nhưng tôi cũng xin nhấn mạnh là chúng ta hợp lý hóa trong tất cả các mặt nhưng chưa có một tổng thể lâu dài.

Nếu lâu dài thì phải có một đội hình, chiến thuật cố định, thi thoảng chúng ta mới thay thôi. Chứ không phải thay suốt đến tận trận chung kết.

Tất nhiên là khi đội tuyển Việt Nam đã vô địch rồi thì tất cả chúng ta đều khen ngợi. Nhưng tôi cứ phải nói thật là như thế. Một đội bóng cần phải cho thấy sự ổn định trong lối chơi, đội hình, thay vì mỗi trận một khác nhau. Làm như vậy, đội tuyển không có bản sắc và những HLV sau ông Park sẽ phải làm lại từ đầu”.

Giành cúp vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hướng tới vòng chung kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, theo HLV Lê Thuỵ Hải, ngay từ bây giờ bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo cần phải nghĩ tới SEA Games. Đó là sân chơi mà bóng đá Việt Nam không có HCV sau hơn 50 năm chờ đợi.

“Asian Cup tôi thấy cũng không quá quan trọng mà chờ đợi SEA Games. Giải ở vùng trũng thôi nhưng đó vẫn là cái chúng ta trông đợi. Chúng ta chưa có cái đó. Đó là điều mình mong mỏi.

Cơ hội của chúng ta ở SEA Games thì cũng không phải là cao, vì thế hệ mới để dự SEA Games chưa biết thế nào. AFF Cup là điều chúng ta hạnh phúc rồi, nhưng đó là lần thứ 2. Còn SEA Games chúng ta chưa có. Cá nhân tôi rất mong mỏi”, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải bày tỏ.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP