Thể thao

HLV Hữu Thắng hồi hộp với Xuân Trường và Tuấn Anh

Đội tuyển U-22 Việt Nam sắp sửa hội quân chuẩn bị cho các đấu trường lớn mà HLV Hữu Thắng không chắc hai tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường kịp góp mặt.

Ngày 3-5, HLV Hữu Thắng sẽ tập trung đội tuyển cho trận giao hữu đầu tiên với U-20 Argentina và chuẩn bị tham dự hai đấu trường quan trọng là vòng loại U-23 châu Á 2018 và SEA Games 29. Ông Thắng chưa lên danh sách đội tuyển nhưng ai cũng biết chắc chắn sẽ không thể thiếu hai át chủ bài đều của HA Gia Lai là cặp tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường.

HA Gia Lai đã chấp nhận “hy sinh” hai cầu thủ này ở V-League để giúp Xuân Trường rèn luyện ở Hàn Quốc, còn Tuấn Anh không trở lại Nhật ngồi dự bị. Tuy nhiên, chấn thương của cả hai đang là rào cản lớn cho họ suốt thời gian dài qua không thể ra sân thi đấu.

Cả nửa năm qua Tuấn Anh bị chấn thương, chưa thể ra sân thi đấu đỉnh cao chính thức.


Đáng lo nhất là Tuấn Anh không may bị đau trước thềm AFF Cup 2016 cho đến nay đã gần nửa năm vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Bầu Đức không giấu giếm ý định cho tiền vệ này nghỉ ngơi hẳn, dưỡng thương tích cực nhằm trở lại ở SEA Games mà điều đáng ngại sau quá nhiều ngày không đá bóng đỉnh cao sẽ khiến anh mai một cảm giác.

Tin từ HA Gia Lai cho biết Tuấn Anh đã bình phục chấn thương nhưng họ không dám mạo hiểm tung anh ra chơi V-League vì sợ tái phát. Tuấn Anh cũng vừa có trận giao hữu nhẹ nhàng với đội trẻ U-18 Mito, vẫn chưa lấy gì bảo đảm anh sẽ trở lại với phong độ cao nhất và gần nhất là trận giao hữu với U-20 Argentina.

Xuân Trường (phải) cũng chưa thể trở lại phong độ cao nhất.


Rõ ràng HLV Hữu Thắng đang rất hồi hộp với khả năng tái xuất của cầu thủ quan trọng Tuấn Anh có một sự ăn ý nhuần nhuyễn với Xuân Trường. Còn nhớ trận giao hữu vùi dập CHDCND Triều Tiên 5-1 trước thềm AFF Cup 2016, cặp tiền vệ này chơi rất xuất thần. Đến nỗi khi Tuấn Anh không may gặp chấn thương, HLV Hữu Thắng buộc phải thay đổi cả một hệ thống chiến thuật.

Trong khi đó Xuân Trường có hợp đồng với Gangwon mà cũng vì chấn thương hành hạ, anh vẫn chưa ra sân trận nào ở K-League. Trận đấu gần nhất của Xuân Trường cách đây gần một tháng khi tiếp Afghanistan ở vòng loại Aian Cup 2019. Sự đen đủi của Xuân Trường khiến anh đối diện nguy cơ không hoàn thành nhiệm vụ ra sân chơi khoảng 30%-40% trận đấu cho Gangwon như hợp đồng đã hứa hẹn với HA Gia Lai.

HLV Hữu Thắng sẽ còn hồi hộp dài dài chờ sự trở lại với phong độ cao của hai trụ cột tuyến giữa đội tuyển U-22 lẫn quốc gia Việt Nam.

NGỌC ANH/Theo báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP