Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U19 Việt Nam không chủ hoà trước Indonesia”

Dù đang có lợi thế hơn đội chủ nhà nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm trước U19 Indonesia, trong trận đấu quyết định tranh vé vào bán kết tối 7/7, tại vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2018.

Chiều 6/7, U19 Việt Nam đã có buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 tại bảng A- giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018. Đây là trận đấu rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định đến khả năng đi tiếp của cả 2 đội.

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò trong buổi tập

Mặc dù vẫn còn chưa hài lòng về phong độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong cả 3 trận đấu đã qua, nhưng trước trận đấu mang tính then chốt với Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gạt bỏ mọi sự bực dọc sang một bên để làm công tác tư tưởng cho các học trò.

Ông và các cộng sự tổ chức buổi tập với sự thư giãn, giáo án đưa ra cũng rất nhẹ nhàng, chủ yếu giúp các học trò lấy lại sự hứng khởi cũng như gia tăng tính đoàn kết, tinh thần đồng đội thông qua các game với bóng.

Cuối buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục rèn giũa thêm về khả năng dứt điểm cho tất cả các cầu thủ bởi theo đánh giá của ông, Indonesia là một đối thủ hoàn toàn khác biệt so với Philippines và Lào. Nếu không tận dụng tốt các cơ hội tạo được, U19 Việt Nam sẽ có thể phải trả giá.

Các cầu thủ nỗ lực khá nhiều trong buổi tập

Ở trận đấu ngày hôm qua, U19 Indonesia chỉ có thể giành được chiến thắng với tỉ số 4-1 trước Philippines. Chính điều này đã đẩy họ rơi vào tình thế khó khăn hơn nhiều so với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Muốn giành quyền đi tiếp, đội bóng xứ vạn đảo không được phép thất bại trong cả 2 trận đấu còn lại của vòng bảng.

Trong khi đó, do ở lượt trận cuối Indonesia và Thái Lan đối đầu trực tiếp với nhau, nên U19 Việt Nam đang có nhiều lợi thế. Bởi ngay cả khi chia điểm với Indonesia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chỉ cần giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước Singpore ở lượt đấu cuối là đoạt vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả của trận Indonesia - Thái Lan.

U19 Việt Nam quyết không chủ hòa U19 Indonesia

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U19 Việt Nam không hướng đến kết quả hòa trước Indonesia. U19 Việt Nam luôn hướng tới chiến thắng trong mọi trận đấu và mục tiêu đặt ra không gì khác là đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h00 tối mai (7/6) trên SVĐ Gelora Delta.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP