Thể thao

HLV Croatia lấy tấm gương của Messi để đe dọa Kane

Zlatko Dalic tự tin khẳng định sẽ hóa giải được Harry Kane ở bán kết World Cup tới đây, giữa Croatia và Anh.

"Ngăn cản Harry Kane là điều vô cùng khó khăn. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất đội tuyển Anh lúc này, bên cạnh Raheem Sterling", ông Dalic nói trong buổi họp báo hôm qua 8/7. "Dejan Lovren biết rất rõ về Kane và cần có sự phối hợp tốt với Domagoj Vida để ngăn chặn các cầu thủ Anh. Chúng tôi đã chặn đứng Lionel Messi và Christian Eriksen, và sẽ làm điều tương tự với Harry Kane".ư

Harry Kane có nhiều cơ hội giành Chiếc giày vàng World Cup 2018. Ảnh: AP.

Croatia từng đánh bại Argentina với tỷ số 3-0 ở vòng bảng. Đây là trận đấu mà các học trò của Dalic khiến Messi phải câm lặng. Điều tương tự diễn ra với Eriksen khi anh và các đồng đội ở đội tuyển Đan Mạch đối đầu Croatia tại vòng 1/8. Ở trận đấu tới đây, Kane sẽ đối đầu trực tiếp với Dejan Lovren - trung vệ đang khoác áo Liverpool nên không lạ gì nhau ở nước Anh.

Kane đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất ở World Cup 2018. Đội trưởng tuyển Anh có sáu pha lập công với một nửa trên chấm phạt đền. Phong độ tốt của Kane góp phần giúp Anh lọt vào bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Anh chưa phải gặp đối thủ mạnh tại giải năm nay.

"Tôi không nghĩ Anh gặp toàn đối thủ dễ. Họ làm cho những chiến thắng giống như dễ dàng. Đó là khác biệt rất lớn", nhà cầm quân 51 tuổi nhận xét về đối thủ sắp tới. "Họ có đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhưng rất tài năng. Lối chơi của Anh dựa trên tốc độ, sự xông xáo và khả năng tận dụng tình huống cố định. Đội bóng này không có điểm yếu thực sự".

Trận đấu giữa Anh và Croatia diễn ra vào ngày 11/7 trên sân Luzhniki, Moskva.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP