Kinh tế

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Hiện đang là thời kì cao điểm của mùa nắng nóng, vì vậy, nhu cầu tiêu thụ điện năng cũng tăng lên nên sản lượng điện của cả nước sụt giảm. Ðể duy trì việc cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giải pháp quan trọng nhất là nâng cao ý thức người dân trong thực hiện tiết kiệm điện mùa nắng nóng.

Mặc dù tháng 6 và 7 là tháng cao điểm nắng nóng, nhưng hóa đơn điện của gia đình ông Hoàng Minh khối Trung Hòa - phường Hà Huy Tập – TP Vinh chỉ trội lên khoảng 100 ngàn đồng. Giải thích về chi phí tiền điện không tăng nhiều so với các tháng khác, ông cho biết, bắt nguồn từ việc mọi thành viên trong gia đình đều rất ý thức trong sử dụng thiết bị điện.
images1296560 TK dien

Không chỉ trong các gia đình, mà tại các khu dân cư, ban cán sự khối xóm cũng đã chọn những cách làm cụ thể để tuyên truyền cho người dân về ý thức tiết kiệm điện. Ông Nguyễn Xuân Thế - Khối trưởng khối Trung Hòa - Phường Hà Huy Tập - TP Vinh nói: Bà con cùng rà soát lại các bóng chiếu sáng ngõ xóm, trước đây 70 bóng, nay xuống còn 40 bóng và đặt đúng vị trí cần thiết..

Để giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, ngành Điện đã đưa ra nhiều giải pháp như: Đối với doanh nghiệp đều có bản cam kết tiết giảm điện, tiết giảm tối đa các thiết bị điện không cần thiết. Năm nay, tại phường Hà Huy Tập – TP Vinh, phong trào "Gia đình thi đua tiết kiệm điện” được triển khai đến từng hộ dân, đơn vị trường học,… và lấy trụ sở UBND phường thực hiện làm gương.

Ông Phạm Mạnh Thăng – GĐ TT tiết kiệm năng lượng - Sở Công Thương cho biết: Ngoài tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân thì chúng tôi với chức năng nhiệm vụ cũng phải tư vấn hướng dẫn họ nhận biết các thiết bị tiết kiệm năng lượngđể dần thay thế các thiết bị cũ tiêu tốn điện năng.

Tiết kiệm năng lượng điện bắt nguồn từ ý thức người người tiêu dùng là hành động thiết thực để tránh quá tải nguồn cung trong những thời điểm sản lượng điện năng thiếu hụt. Đó không chỉ là tiết kiệm chi phí về tiền bạc cho chính mình mà còn góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng quốc gia.

Tác giả bài viết: Trần Lịch – Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP