Kinh tế

Hiệu ứng U23, dân chứng khoán “vào hàng” ủng hộ bầu Đức, bầu Hiển

Trong khi HAG của Hoàng Anh Gia Lai phiên giao dịch hôm qua bất ngờ “vụt sáng” với cú tăng trần mạnh mẽ, khớp lệnh tới 21,5 triệu cổ phiếu thì cổ phiếu SHB cũng ghi nhận phiên thứ 6 liên tục, lần đầu tiên sau một thời gian dài đạt mức giá 12.200 đồng, khớp lệnh “khủng” gần 25 triệu đơn vị.

Có lẽ đã rất lâu, mọi mối quan tâm trong đời sống kinh tế - xã hội đều nhường chỗ cho bóng đá. Kể từ khi U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng đầy xuất sắc để rồi lần lượt hạ Iraq, Qatar ở vòng tứ kết và bán kết của Vòng chung kết U23 châu Á thì cả nước đều sống trong tâm trạng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.

Một điều thú vị là trước trận chung kết với U23 Uzbekistan sắp diễn ra, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu các công ty của bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức - sở hữu CLB Hoàng Anh Gia Lai) và bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển – sở hữu CLB Hà Nội) đang được giới đầu tư ưu ái.

Hiệu ứng U23 Việt Nam lan đến sàn chứng khoán

Phiên hôm qua, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ tăng trần lên 8.490 đồng/cổ phiếu sau hai phiên giảm ngày 19 và 22/1. Mã này thậm chí còn không hề có dư bán cuối phiên, dư mua giá trần còn 1,8 triệu đơn vị. Khớp lệnh toàn phiên của HAG đạt tới 21,5 triệu cổ phiếu.

Diễn biến của HAG hôm qua khiến nhiều người bất ngờ, không ít người còn thẳng thắn bày tỏ mối thắc mắc này trên các diễn đàn chứng khoán. Và câu trả lời từ giới đầu tư cũng bất ngờ không kém: “Vì U23!”.

Trong đội hình U23 Việt Nam “tham chiến” VCK U23 châu Á lần này có tới 10 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được triệu tập, trong đó có hậu vệ Văn Thanh, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường, tiền vệ Hồng Duy và tiền đạo Công Phượng…

Bầu Đức cũng chính là người đã mời huấn luyện viên Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Với việc đưa U23 Việt Nam trở thành 1 trong 2 đội bóng mạnh nhất châu Á, chiến lược gia người Hàn Quốc đã ghi danh vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cùng với HAG, phiên giao dịch hôm nay, mã HNG của Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai cũng tăng 2,1% lên 9.200 đồng, khớp lệnh đạt trên 3,1 triệu đơn vị.

Ngoài ra, cổ phiếu SHB cũng ghi nhận phiên tăng thứ 6 liên tục, đạt mức giá 12.200 đồng, mức giá cao nhất trong hơn 1 năm trở lại đây. Phiên này SHB khớp lệnh “khủng” gần 25 triệu cổ phiếu.

“Người hùng” Nguyễn Quang Hải, tiền vệ Đức Huy, hậu vệ Văn Hậu, các trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh là những cầu thủ xuất thân từ các đội trẻ của CLB Hà Nội, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch SHB.

Sau chiến thắng chạm đến mọi trái tim của U23 trong ngày 23/1 vừa rồi, bầu Đức nói: “Tôi bỏ cả công việc sang một bên để xem mấy em thi đấu. Sung sướng quá, chưa khi nào sung sướng như bây giờ”.

Bầu Hiển cũng cho biết: “Tôi nuôi Văn Hậu, Quang Hải từ 10 tuổi, nay các cháu mang lại niềm vui, còn gì sướng bằng”.

Và có lẽ, sau phiên giao dịch này, các ông bầu cũng đã có thêm một lý do nữa để ăn mừng, ngoài bóng đá!

Thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/1 với mức tăng tại VN-Index đạt 17,15 điểm, đưa chỉ số lên 1.104,57 điểm và HNX-Index tăng 0,36 điểm.

Sàn HoSE ngày đầu trở lại sau sự cố chứng kiến giao dịch kỷ lục lên tới 508 triệu cổ phiếu tương đương 14.176 tỷ đồng. Trong khi đó, trên HNX có hơn 100 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương ứng giá trị giao dịch đạt gần 1.700 tỷ đồng.

Tổng cộng, 15.876 tỷ đồng đã được giới đầu tư chi mua cổ phiếu trên 2 sàn niêm yết chính thức ngày hôm nay.

Tác giả: Bích Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP