Xã hội

“Hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng bất ngờ xuất viện về nhà

Chiều 21/5, TS.BS Bùi Minh Trạng, Phó Giám đốc bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng đã xuất viện về nhà.

Theo bác sĩ Chuyên khoa II Lưu Kính Khương, Trưởng khoa Gây mê hồi sức Ngoại, bệnh viện Nhân Dân 115, sức khỏe của bệnh nhân Trần Văn Hoàng những ngày qua tiến triền tốt, tỉnh táo, tri giác tốt, tiếp xúc tốt. Cuối tuần qua, bệnh nhân đã được rút ỗng dẫn lưu phổi.

TS.BS Bùi Minh Trạng cho biết, tình trạng sức khỏe “hiệp sĩ” Hoàng tốt nhưng vết thương ở phổi cần thời gian tập vật lý trị liệu mới hồi phục hoàn toàn. Bệnh viện đã đề nghị “hiệp sĩ” tiếp tục điều trị vật lý trị liệu để phục hồi chức năng. Tuy nhiên, đến chiều 21/5, “hiệp sĩ” Hoàng xin được về nhà nghỉ ngơi và sẽ đến bệnh viện gần nhà điều trị.

Chia sẻ với PV, bà Trương Thị Xí, vợ “hiệp sĩ” Hoàng cho biết, ông Hoàng muốn về nhà để thuận tiện cho người nhà chăm sóc. Việc điều trị sẽ được theo dõi ở bệnh viện gần nhà cho tiện đi lại. Theo bà Xí, trước khi xuất viện, “hiệp sĩ” Hoàng được nhiều cơ quan chức năng, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên. Mới đây nhất, “hiệp sĩ” Hoàng được đại diện bộ Công an đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 2 triệu đồng cho gia đình.

Hiệp sĩ Trần Văn Hoàng được chăm sóc chu đáo tại bệnh viện Nhân Dân 115.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, tối 13/5, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng cùng nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình tham gia khống chế các đối tượng bẻ khóa, trộm xe máy SH của một người dân trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 3, quận 3, TP.HCM.

Tuy nhiên, các đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (ngụ tỉnh Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (ngụ tỉnh Đồng Nai) tử vong. Ngoài ra, vụ việc cũng khiến 3 “hiệp sĩ” khác bị thương nặng là Trần Văn Hoàng, Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy.

Vụ việc gây bức xúc trong dư luận. Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP.HCM đã họp khẩn, yêu cầu truy bắt các tên trộm trong thời gian sớm nhất. Ngày 14/5, Công an TP.HCM đã bắt hai hung thủ của vụ án là Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và giết người. Sau đó, công an bắt thêm đối tượng thứ ba là Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Trong số những người bị thương, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng bị thương nặng được chuyển đến bệnh viện Nhân Dân 115 trong tình trạng vết thương đứt gãy sụn sườn 6,7,8,9,10, thủng cơ hoành, rách phổi, thủng màng ngoài tim, gan, dạ dày…

Các bác sĩ bệnh viện Nhân Dân 115 đã huy động nhân lực, vật lực phẫu thuật cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, đưa các tạng về ổ bụng, khâu cơ hoành… Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân phải truyền 1,5 lít máu.

Tác giả: Lành Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: hiệp sĩ , xuất viện

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP