Pháp luật

‘Hiệp sĩ’ tóm nghi can trộm 3 cây vàng của phụ nữ

Biết vợ cũ có nhiều tài sản, Lớp gọi điện cho người này mời ra quán cà phê tâm sự. Khi phụ nữ này đang đến điểm hẹn, Lớp đột nhập căn nhà rồi lấy nhẫn cùng 3 cây vàng.

Ngày 7/12, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết đã bàn giao nghi can Nguyễn Văn Lớp (31 tuổi, ngụ Cà Mau) cho Công an phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) điều tra theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, chị Nguyễn Thị Mỹ Nga (ngụ An Giang) trình báo với các “hiệp sĩ” của Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa về việc bị ai đó lấy trộm nhẫn và 3 cây vàng. Địa điểm mất trộm là nhà riêng của chị Nga ở TP Long Xuyên, An Giang.

Nghi can Nguyễn Văn Lớp (áo sáng màu) đang viết tường trình vụ việc. Ảnh: N.A.

Nhận tin báo, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên của đội vào cuộc xác minh thông tin. Qua các manh mối nhỏ, nhóm “hiệp sĩ” cho rằng nghi can trộm tài sản của chị Nga là người chồng cũ Nguyễn Văn Lớp nên lên kế hoạch tìm kiếm.

Vào 21h30 đêm 6/12, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng 8 thành viên của đội phòng chống tội phạm phát hiện Lớp ở một quán cà phê trên Đại lộ Bình Dương (thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát) nên bắt giao công an.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi can 31 tuổi khai nhận trộm vàng của vợ cũ rồi mang bán lấy tiền tiêu xài.

Nguyễn Văn Lớp nói rằng anh biết vợ cũ có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định trộm cắp. Chiều 6/11, người này từ Bình Dương về An Giang rồi gọi điện cho chị Nga ra quán cà phê ở TP Long Xuyên để tâm sự. Khi chị Nga đang đến điểm hẹn, Lớp đột nhập vào nhà lấy vàng rồi trở lại quán.

Nghi can 31 tuổi sau đó lên Bình Dương bán vàng và sinh sống, làm việc như thường lệ.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP