Xe

Hết khuyến mại, xe máy điện VinFast Klara tăng giá gần 5 triệu đồng

Cả 2 phiên bản của xe điện VinFast Klara đều được điều chỉnh giá bán chỉ sau 1 tháng khuyến mại lên mức 25 và 39,9 triệu đồng.

xe điện Klara

Cả 2 phiên bản của mẫu xe điện Klara đều được điều chỉnh giá bán ngay đầu tháng 1/2019

Theo khảo sát của phóng viên Xe Giao thông, cả 2 phiên bản Klara ắc quy Acid chì và Klara pin Lithium đều đã được điều chỉnh giá bán lẻ. Cụ thể, tại cửa hàng VinFast Tràng An (68 Lê Văn Lương), phiên bản Klara pin Lithium đã được điều chỉnh giá lên 39,9 triệu nhưng đã hết hàng và phải chờ đến tháng 3/2019 mới có thể giao xe. Còn phiên bản ắc quy Acid chì được điều chỉnh tăng giá lên 25 triệu kể từ sáng mai (26/12).

Ngoài đại lý Tràng An thì một đại lý VinFast khác đặt tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, phiên bản Klara Lithium đã tăng giá lên 39,9 triệu cách đây 2 tuần, còn phiên bản Klara Acid chì có thể sẽ tăng lên 25 triệu vào ngày 24/12.

Lý giải cho việc điều chỉnh giá bán lẻ này cả 2 đại lý kể trên cho biết: "Việc điều chỉnh này nằm trong lộ trình bán hàng mà nhà sản xuất công bố. Cụ thể, theo như kế hoạch của VinFast, 2 phiên bản của Klara sẽ có mức giá cực kỳ ưu đãi tại lô đầu tiên là: 21 triệu đồng với phiên bản Klara Acid chì và 35 triệu đồng với phiên bản Klara Lithium. Sau đó mức giá sẽ được điều chỉnh tăng lên ở lô thứ 2 là 25 triệu đồng với phiên bản Klara Acid chì và 39,9 triệu đồng với phiên bản Klara Lithium. Từ lô thứ 3 trở đi mức giá của 2 phiên bản này sẽ lần lượt là 34 triệu đồng với phiên bản Klara Acid chì và 57 triệu đồng với phiên bản Klara Lithium. Hiện tại, lô xe khuyến mại đầu tiên đã bán hết và giá bán hiện tại là cho lô thứ 2 có giá như VinFast công bố".

VinFast Krala

VinFast Krala nhận được nhiều sự quan tâm chỉ sau 1 tháng được bán ra

Klara là mẫu xe máy điện tầm trung đầu tiên của VinFast, sở hữu thiết kế phong cách Italy. Model này có tốc độ tối đa 50 km/h, phạm vi hoạt động cho một lần sạc khoảng 70-80 km. Bản cao cấp có động cơ công suất 1.200W trong khi bản còn lại có công suất 800W. Thời gian sạc đầy xe là 7h cho bản pin lithium-ion và 12 giờ bản ắc quy acid-chì.

Hệ thống ắc-quy và pin trang bị trên Krala có khả năng vận hành tổng quãng đường 80km sau mỗi lần sạc. Pin Lithium-in trên bản cao cấp có thể duy trì được 70% tuổi thọ sau 1.000 lần sạc. Có nghĩa là, nếu theo nhu cầu sử dụng thông thường, cứ 2 ngày Klara sẽ cần sạc điện 1 lần và theo đó, pin có thể sử dụng được hơn 10 năm.

Hệ thống pin điện của Klara đạt tiêu chuẩn IP65, đồng nghĩa được bảo vệ kín và có thể ngăn chặn đến 99% bụi từ môi trường và ngăn chặn sự xâm nhập của nước, kể cả nước từ vòi phun áp lực cao. Kiểm chứng khả năng này, VinFast cũng đã cho Klara ngâm xuống mực nước sâu 50cm trong thời gian 30 phút khi vẫn bật điện.

Để đảm bảo cho việc sử dụng một cách thuận tiện nhất cho người tiêu dùng, VinFast sẽ thiết lập hệ thống 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin trên toàn quốc đến năm 2020. Các trạm này sẽ thiết kế theo 3 mô hình, gồm: Trạm sạc thường, trạm thuê pin và trạm sạc nhanh. Hệ thống trạm sạc sẽ đặt tại những vị trí thuận lợi nhất như bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích VinMart+, hầm các chung cư cao tầng, cổng trường học, ký túc xá trường học...

Ở mức giá hiện tại, Klara đang cạnh tranh với các model chạy xăng truyền thống như Honda Vision hay Yamaha Janus. Sau khi tăng giá lên 39,9 triệu đồng (bản pin lithium-ion), đối thủ của nó sẽ là các mẫu xe ga cao cấp hơn như Honda Lead hay Yamaha Grande.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: VinFast Krala , xe máy điện

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP