Thể thao

“Hét giá” lừa đảo hơn 30 tỉ đồng nhờ mượn danh Messi và CR7

Lợi dụng tình yêu cuồng nhiệt của các cổ động viên bóng đá, David Rennie đã trục lợi thu về tới một triệu bảng Anh (hơn 30,7 tỉ đồng).

Messi và C.Ronaldo đã bị lợi dụng gián tiếp để lừa đảo

Rất nhiều cổ động viên đã bị David Rennie, 46 tuổi, lừa đảo bán cho áo đấu, bóng đá, giày dép cùng nhiều vật phẩm có chữ kí giả mạo của Messi, C.Ronaldo cùng với nhiều danh thủ khác.

Từ những món đồ bình thường, David Rennie đã nâng mức giá bán lên cao ngất ngưỡng, thậm chí tới 700 bảng Anh (hơn 21 triệu đồng) cho một sản phẩm. Và “tích tiểu thành đại”, David Rennie ước tính đã thu về tới một triệu bảng Anh (hơn 30,7 tỉ đồng).

David Rennie, kẻ đã lừa đảo kiếm cả triệu bảng Anh

David Rennie còn xây dựng lên câu chuyện mình và các “cộng sự” đã cùng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ trước khu luyện tập để có thể xin được chữ kí của các sao bóng đá. Và trong suốt 9 năm hoạt động trên trang web thương mại điện tử eBay và trang web của công ty riêng, Rennie đã tiêu thụ được hơn 4.500 món đồ khác nhau.

Theo thống kê, có 200 món đồ có “chữ kí” của Messi, 272 món đồ có “chữ kí” của C.Ronaldo. Steven Gerrard và Wayne Rooney cũng là hai danh thủ được David Rennie mạo danh rất nhiều.

Chữ kí của Steven Gerrard và Wayne Rooney cũng bị làm giả rất nhiều

Một điều khá lạ lùng là sự việc lừa đảo trên diện rộng này vẫn “lọt” lưới các cơ quan chức năng trong suốt một thời gian dài. Chỉ đến khi một đơn vị cũng có Rooney là khách hàng, làm việc với David Rennie để mua lại chiếc áo có chữ kí của chàng tuyển thủ người Anh, thì việc giả mạo chữ kí mới bị phát hiện.

Tác giả: Dung Nhi

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: 30 tỉ đồng , C.Ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP