Du lịch

Hè này vi vu đến nước Ý tận hưởng khung cảnh đẹp như mơ

Bạn đã bao giờ du lịch nước ngoài chưa? Nếu đã có ý định hoặc chưa thì đây sẽ là 1 gợi ý đáng giá cho bạn lưu tâm đấy nhé. Nhưng trước khi đi thì hãy chuẩn bị cho mình sẵn sàng hành trang về kinh phí, có thể sẽ hơi cao nhưng xứng đáng cho những trải nghiệm tuyệt vời.

Nước Ý là 1 thành phố cực kì xứng đáng để bạn khám phá cho mùa hè này đấy, vì nó đẹp như một giấc mơ vậy. Nói đến nước Ý, hẳn rất nhiều người nghĩ ngay đến những khung cảnh nguy nga, tráng lệ nhưng vô cùng lãng mạn của thành phố Rome, quảng trường Venice cùng vô số những địa danh với vẻ đẹp bí ẩn. Và giờ thì hãy điểm qua 1 vài địa danh nổi bật của Italy và note lại cho mình những nơi mà bạn ưng ý thôi nào.

Những tòa tháp của San Gimignano

Bạn thích được hòa mình vào không gian cổ kính của những tòa tháp đồ sộ thì San Gimignano chính là điểm đến dành cho bạn. San Gimignano là một ngôi làng thuộc Manhatten, nổi tiếng với 14 tòa tháp bằng đá, với lối kiến trúc khá giống nhau, nó chính là hình ảnh tượng trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh bất diệt và sự thịnh vượng của người dân nơi đây.

Khi đến đây, từ xa bạn có thể nhìn thấy mọi thứ kết hợp lại như là bức tranh thành trì với hơn 70 tòa tháp được xây dựng kiên cố để bảo vệ thị trấn chống lại sự tấn công của kẻ thù. Ngày nay, đây là 1 điểm du lịch thu hút du khách đến tham quan và tìm hiểu lối kiến trúc độc đáo, lạ mắt của những tòa tháp nổi tiếng này.

Venice

Được mệnh danh với cái tên cực kì lôi cuốn “thánh địa tình yêu” nơi mà ai cũng háo hức được khám phá khi tới Ý. Nằm ở phía Đông Bắc của nước Ý – Venice là địa điểm lý tưởng, hết sức lãng mạn cho các cặp đôi du khách bởi những chuyến tham quan trên những con thuyền đáy cổ Gondola, ghé qua những tòa nhà lộng lẫy ánh đèn lung linh, hòa vào tiếng hát của anh lái thuyền điển trai trên mặt kênh thơ mộng. Mọi thứ sẽ khiến bạn như trôi miên man, muốn được sống trong không gian tình tứ ấy và chẳng muốn bước chân khỏi con thuyền ra về.

Những công trình được xây dựng hai bên bờ kênh đào Grand Canal hình chữ S, cây cầu Rialto lộng lẫy tuyệt đẹp mỗi đêm, không khí sinh hoạt của những người dân hai bên bờ kênh đào… là những trải nghiệm thú vị bạn sẽ có được khi đến với Venice. Venice đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan bởi nét duyên dáng và sự lãng mạn, và nó xứng đáng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của nước Ý.

Tháp nghiêng Pisa – Biểu tượng của nước Ý

Tháp nghiêng Pisa là 1 địa danh tham quan du lịch nổi tiếng, được biết đến như biểu tượng của nước Ý, nơi mà khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến đây. Điểm đặc biệt thu hút khách du lịch đến với tháp nghiêng bởi nó có hình dáng nghiêng góc 5,5 độ so với trục thẳng đứng, các kiến trúc xung quanh đó như nhà thờ và nhà nguyện cũng không thẳng. Lí giải cho điều này là bởi vì tháp được xây dựng trên nền đất lún. Khách vào tháp tham quan phải đi từng nhóm nhỏ để tránh gây các tổn hại cho tháp.

Với tuổi đời hơn 600 năm, Pisa vẫn đứng đó, với 8 tầng và gần 300 bậc thang từ dưới đất lên đỉnh, tháp nghiêng Pisa đã chứng minh rằng: cho dù bạn không hoàn hảo nhưng bạn là duy nhất, bạn vẫn có thể tồn tại và thành công theo chính cái nét riêng mà bạn có. Còn với một số bạn khi bước trên từng bậc tháp, có thể sẽ vừa run vừa nghĩ: Thật may vì vẫn luôn có 1 sự kỳ diệu nào đó giữ cho Pisa không bị đổ nhào.

Đảo Sicily

Sẽ rất tuyệt vời để du lịch Sicily nếu bạn là người thích thư giãn, thanh bình và yêu những cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, bởi nó chính là một trong năm khu di chỉ khảo cổ lớn nhất thế giới được UNESCO công nhận đấy nhé.

Nằm ở phía nam nước Italy, Sicily là đảo lớn nhất biển Địa Trung Hải. Muốn tham quan được hết đảo có lẽ phải cần ít nhất 2 tuần.

Mỗi một ngôi làng, một thành phố đều có một chợ ẩm thực riêng với những món ăn truyền thống của họ. Những món ăn rất được yêu thích ở đây là buffitieri, pane e pannelle, đậu gà chiên nổi tiếng ở Palermo - nó rất thích hợp cho những người thích ăn chay. Sau tầm bốn giờ chiều trở đi là thời gian cho những món ăn nhiều thịt hơn vô cùng hấp dẫn.

Ví dụ như món stigghiola nướng thơm ngon (được làm từ ruột dê tẩm ướp với hành, pho mát và loại lá gì đó mùi vị rất thơm mà đến giờ tôi vẫn chưa thể nhớ ra được ) hay Polpo bollito chỉ đơn giản là món bạch tuộc luộc nhưng tươi ngon, xuất sắc.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một địa điểm du lịch ấn tượng và tuyệt vời để có thể review lại cho những người bạn khác có ý định du lịch tới Ý nữa nhé.

Tác giả: Hoa Nguyễn

Nguồn tin: Khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP