Thế giới

Hé lộ siêu xe "Quái thú" trị giá 1,5 triệu USD của Tổng thống Trump

Siêu xe Cadilac phiên bản làm riêng cho Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sắp xuống đường vào mùa hè năm nay. Đây là “xế hộp” được thiết kế nhằm bảo vệ ông chủ Nhà Trắng khỏi các mối đe dọa từ súng đạn, bom mìn cho tới vũ khí hóa học.

Hình ảnh siêu xe được cho là của ông Trump được chụp lại hồi tháng 3 (ở giữa). (Ảnh: Chris Doane)

Theo Dailymail, siêu xe “Quái thú” phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được tiết lộ trong vài tháng tới. “Xế hộp” bọc thép trị giá 1,5 triệu USD được trang bị cửa dày khoảng 20 cm, lớp giáp chống bom mìn và bình dưỡng khí trong trường hợp xe bị tấn công bằng vũ khí hóa học. Hiện tại, siêu xe này dường như đã được chuyển tới lực lượng đặc biệt chuyên bảo vệ Tổng thống Trump để tiến hành thử nghiệm.

Chiếc Cadilac này được thiết kế thay thế cho mẫu xe từ thời người tiền nhiệm của ông Trump, cựu Tổng thống Barack Obama. Theo kế hoạch, siêu xe này dường như phải được ra mắt từ lễ nhậm chức của ông Trump hồi năm ngoái. Tuy nhiên, đã xảy ra một số thay đổi trong lịch trình và các quan chức cho biết chiếc xe này sẽ xuống đường vào cuối hè năm nay.

Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Cadilac đã trả lời Fox News rằng hãng xe đã bàn giao sản phẩm cho phía đối tác. Một quan chức lực lượng đặc biệt xác nhận thông tin và cho biết lực lượng này đang kiểm tra lại chiếc xe theo tiêu chuẩn nội bộ.

Mô hình hiện tại đang được sơn màu rằn ri. Sau khi hoàn tất nó sẽ được sơn màu đen và bạc trước khi bàn giao lần cuối. Theo Dailymail, Nhà Trắng đã chi khoảng 15,8 triệu USD để đặt hàng Cadilac làm 12 chiếc xe.

Chiếc xe ngụy trang được cho là Cadillac "Quái thú" xuất hiện hồi năm ngoái. (Ảnh: Twitter)

“Quái thú” được coi là một trong những phương tiện an toàn nhất thế giới. Siêu xe của ông Trump sẽ nặng khoảng 8 tấn, được bọc thép dày. Nó sẽ được bảo vệ cẩn thận giống như một pháo đài có thể chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học và vũ khí hóa học. Mặt kính chắn gió trước có thể chống đạn. Phần thân xe được bọc một lớp bảo vệ dày 13 cm. Phần cửa xe nặng tương đương với cửa máy bay Boeing 747.

Bộ khung gầm của siêu xe có khả năng chịu sức công phá của bom mìn, bình xăng thiết kế nhằm giảm tối đa nguy cơ cháy nổ khi bị tấn công. Ngoài ra, siêu xe còn được trang bị súng ngắn nhằm đối phó với các vụ tấn công bất ngờ. Lốp xe Kevlar vẫn có thể chạy trên đường sau khi bị xì hơi. Toàn bộ phần cửa sổ sẽ không thể mở hoặc kéo xuống ngoại trừ cửa sổ của tài xế nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người trên xe.

Ngoài ra, hãng Cadilac còn trang bị cho siêu xe của tổng thống camera tầm quan sát ban đêm, hệ thống định vị GPS và giao tiếp vệ tinh, đảm bảo tổng thống sẽ không mất liên lạc khi ngồi trong xe. Trên xe còn được trang bị 2 túi máu cùng nhóm với tổng thống, được chuẩn bị sẵn trong trường hợp cần truyền máu khẩn cấp.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP