Xã hội

Hé lộ nguyên nhân bé gái rơi từ lan can tầng 2 xuống ở Nam Định

Gia đình tưởng bé gái 4 tuổi ngủ nên mẹ bé đã chạy ra ngoài mua cháo, không nghĩ bé bò ra tầng 2 và bị rơi ra ngoài.

Hình ảnh bé gái 4 tuổi bám lơ lửng ở tầng 2 và người đàn ông đi xe đạp (khoanh đỏ) lập tức đã dừng lại đỡ cháu sau đó

Ngày 30/6, chỉ huy Công an phường Trần Quang Khải, TP Nam Định (tỉnh Nam Định) cho biết, khi bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 2 xuống đất ở TP Nam Định, gia đình bé không có ai trong nhà. Trước đó, thấy bé ngủ, mẹ bé chạy đi mua cháo thì ở nhà, bé tỉnh dậy và đi tìm mẹ, sau đó xảy ra sự việc.

Được biết, cháu bé Trương Ngọc Minh Ch. (SN 2017, ở phường Trần Quang Khải, TP Nam Định) là con anh Trương Văn V. (SN 1984), mẹ là chị Tống Thị Tr. (SN 1986).

Khi bé Minh Ch. rơi từ tầng 2 nhà xuống, có anh Lương Thanh Hà (ở phường Văn Miếu, TP Nam Định) đạp xe qua. Phát hiện cháu bé lơ lửng, anh Hà đã lập tức dừng xe đạp, chạy đến đỡ được cháu bé.

Ngay sau khi anh Hà đỡ được cháu bé, nữ Thiếu tá Đoàn Thị Thuỷ - cảnh sát khu vực của phường Trần Quang Khải đang đi kiểm tra khu vực dân cư ở đó đã có mặt tại hiện trường. Anh Hà trao cháu bé cho chị Thủy, rồi đạp xe đi luôn.

Được biết, anh Hà - người đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 là một phụ hồ, có cuộc sống khó khăn. Sau sự việc xảy ra, anh Hà vẫn đi làm thuê và không hay biết sự việc đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Sự việc anh Hà đỡ cháu bé rơi từ tầng 2 ở Nam Định khiến nhiều người đã liên tưởng tới việc tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 12 ở Hà Nội cách đây chưa lâu.

Cụ thể, khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can, treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh ở gần đó và đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng cháu bé rơi xuống. Hành động dũng cảm của tài xế Mạnh đã được đông đảo người dân khen ngợi. Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Quận ủy và UBND quận Thanh Xuân... cùng nhiều cơ quan, ban ngành đã tặng bằng khen, gửi thư... để khen ngợi, khuyến khích hành động tốt đẹp của anh Mạnh.

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Tầng 2 , Nam Định , Rơi , công an , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP