Thể thao

Hậu vệ Pháp tự hào vì khả năng câu giờ

Lucas Hernandez tiết lộ vài lần giả vờ chấn thương nặng khi đội nhà dẫn bàn trong trận thắng Australia 2-1 ở lượt trận ra quân World Cup 2018.

"Như chúng ta đã thấy trong trận đấu với Australia, có những lúc tôi đóng kịch một chút. Đó là một phần của vở diễn, một phần của trận đấu và tôi từng làm như vậy trước đây", Hernandez thừa nhận. "Tôi giúp đội nhà câu thêm thời gian. Tôi làm điều đó lần này qua lần khác. Đó là một phần cách tôi thi đấu".

Hernandez không xấu hổ về việc nằm sân câu giờ. Ảnh: Reuters.

Pháp dẫn Australia 2-1 nhờ bàn phản lưới của Aziz Behich ở phút 80. Từ thời điểm đó, Hernandez có một số pha nằm sân, khiến hiệp hai phải được bù giờ năm phút.

Hậu vệ tuyển Pháp thừa nhận anh được HLV Diego Simeone khuyến khích làm như vậy khi thi đấu ở Atletico Madrid. Hernandez nói: "Tôi luôn như thế. Tôi đã học hỏi hơn 11 năm ở Atletico và vẫn đang cố gắng tiến bộ. Tôi đã học hỏi điều này trong bốn năm làm việc với Diego. Đó là một điểm mạnh của tôi. Tùy mỗi trận mà tôi quyết định có sử dụng chiêu trò này hay không".

Hernandez không hề xấu hổ về việc đã làm. Anh cho rằng những pha va chạm trên sân sẽ tăng sức hấp dẫn cho trận đấu. "Thành thực mà nói, tôi luôn có cách chuẩn bị của riêng mình. Tôi là một cầu thủ trầm tính. Khi được vào sân, tôi biết nhiệm vụ của bản thân là tham gia vào những pha tranh chấp, tắc bóng và thể hiện sức mạnh. Tôi là một cầu thủ chơi máu lửa dù trong một trận World Cup hay giao hữu. Đó là cách suy nghĩ của tôi, tôi sẵn sàng từ những phút đầu tiên của trận đấu", hậu vệ tuyển Pháp bày tỏ.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP