Giáo dục

Hành động đáng yêu của thầy Hiệu trưởng ở Huế nhân ngày đầu nhận nhiệm vụ

Vừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thầy hiệu trưởng mặc áo sơ mi trắng đứng trong sân trường, vỗ tay và chào hỏi học sinh đến lớp vào đầu giờ buổi sáng.

Nguồn tin cho biết, không chỉ chào các học sinh tại cổng trường, người thầy giáo này còn trực tiếp vào từng lớp học chào các bạn học sinh, giáo viên chủ nhiệm trong 15 phút sinh hoạt đầu tuần của các lớp.

Hình ảnh này nhanh chóng nhận về nhiều lượt thích và "mưa lời khen" từ cộng đồng mạng. Nhiều người để lại bình luận "thầy hiệu trưởng mới tuyệt vời quá"; "thầy hiệu trưởng cười thân thiện quá"…

Thầy Hiệu trưởng đứng chào học sinh trong ngày đầu tiên nhận nhiệm vụ. Ảnh: Dân trí, Giáo dục thời đại


Được biết, người thầy trong câu chuyện được chia sẻ nêu trên là thầy Lê Triều Sơn, tân Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Hôm những hình ảnh này được ghi lại là vào 1/12, cũng là ngày đầu tiên thầy Lê Triều Sơn đến trường nhận nhiệm vụ làm Hiệu trưởng tại Trường THPT Hai Bà Trưng. Trước đó, thầy Sơn được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng nhiệm kỳ 2023-2028 thay thầy Ngô Đức Thức nghỉ hưu theo nguyện vọng. Thầy Sơn là cựu Hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội.

Thông tin thêm về sự việc này, theo báo Tuổi trẻ, thầy Sơn cũng đã làm việc tương tự với các lớp buổi chiều. Như vậy hầu như, các học sinh trong nhà trường đều được gặp thầy và tỏ ra thích thú với việc làm tinh tế, đáng yêu của thầy Hiệu trưởng trong ngày đầu đến trường.

Thầy Sơn cũng đã xác nhận sự việc trên. Theo thầy Sơn, buổi sáng đến trường để nhận nhiệm vụ mới, thầy bất chợt nhận thấy vẻ mặt vội vã của nhiều bạn học sinh đang vừa đi vừa chạy trên sân trường để vào lớp học.

Thầy Sơn thấy vậy nên đi ra sân trường, chào hỏi các bạn học sinh rồi nhắc các bạn ấy đi chậm thôi kẻo vấp ngã.

"Tiện đó, tôi đứng chào các học sinh cho đến khi hết giờ vào lớp luôn. Sau đó tôi muốn đi từng lớp để gặp các bạn học sinh, giáo viên chủ nhiệm toàn trường. Tôi có hoàn thành nhiệm vụ được giao tại ngôi trường này hay không thì đều phải cậy cả vào các bạn học sinh của trường", thầy Lê Triều Sơn chia sẻ.

Tác giả: Bảo An (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP