Xe

Hãng xe Trung Quốc quyết chen chân vào tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely cho biết vẫn chưa từ bỏ ý định mua cổ phần Daimler - tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, bất chấp việc lời đề nghị đầu tiên đã bị bác bỏ.

Theo trang The Global Times của Trung Quốc, Geely dự định đầu tư khoảng 4 tỷ euro để mua 3-5% cổ phần của Daimler. Nếu được chấp nhận, Geely sẽ trở thành cổ đông lớn thứ ba của Daimler.

3 tuần trước, có thông tin cho rằng Daimler đã bác bỏ đề xuất của Geely về việc mua lại 5% cổ phần của hãng với hình thức thoả thuận mua cổ phiếu mới phát hành. Daimler cho biết, hãng hoan nghênh sự đầu tư từ phía Geely, nếu nó được thực hiện qua việc mua cổ phiếu trên thị trường mở.

Daimler hiện có liên doanh với các nhà sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc là BAIC Motor Corp và BYD. Trong khi đó, với mục tiêu trở thành một nhà sản xuất ô tô tầm cỡ quốc tế, Geely đang rất quan tâm tới việc mua cổ phần của các hãng xe ngoại. Công ty này đã mua lại thương hiệu Volvo từ năm 2010 và vừa giành quyền sở hữu 51% đối với thương hiệu xe thể thao Lotus của Anh.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP