Số hóa

Hàng triệu khách hàng của Adidas bị rò rỉ thông tin do hacker “hỏi thăm”

Hãng thể thao Adidas xác nhận nhiều thông tin khách hàng mua sản phẩm trực tuyến đã bị rò rỉ sau vụ hack.

Adidas không nói rõ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng mà chỉ cho biết những thông tin như số liên lạc, địa chỉ nhà và email bị đánh cắp. Ngoài ra, tên tài khoản đăng nhập trực tuyến, mật khẩu cũng có thể bị lộ. Các thông tin như thẻ tín dụng, chỉ số sức khỏe của khách hàng có thể không ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu phát hiện trường hợp rò rỉ nào, Adidas sẽ thông báo trực tiếp cho khách hàng.

Vụ tấn công không gây tổn hại cho khách hàng đã mua sản phẩm từ các website khác ngoài adidas.com/us (Adidas Mỹ). Chỉ có trang mua sắm trực tuyến của Mỹ bị tin tặc ghé thăm, đại diện Adidas khẳng định.

Theo một đại diện của công ty, số nạn nhân có thể là vài triệu người. Hãng này tuyên bố sẽ ngay lập tức đánh giá quy mô của vụ việc và thông báo đến những khách hàng liên quan, đồng thời đang hợp tác với các công ty an ninh dữ liệu hàng đầu và nhà chức trách để tiến hành điều tra.

Hiện chưa rõ vụ tấn công trên xảy ra khi nào mặc dù Adidas tiết lộ vụ việc trong tuần này. Nhiều trường hợp, các hãng lớn giấu nhẹm việc mình bị tấn công hàng tháng trời trước khi công bố.

Tác giả: P.L (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP