Du lịch

Hàng trăm tỷ phú hàng đầu thế giới, đi du thuyền đến Hạ Long hội ngộ

Hàng trăm đại gia là triệu, tỷ phú châu Âu và châu Á sẽ dự Lễ hội “Nghệ thuật vì khí hậu” tại Hạ Long vào tháng 1/2025, nhiều người sẽ đến bằng du thuyền.

Lễ hội “Nghệ thuật vì khí hậu - vịnh Hạ Long 2025” dự kiến diễn ra từ 13-19/1/2025.

Dự kiến có khoảng 80.000 người tham gia sự kiện, gồm các nhà hoạch định chính sách, quản lý địa phương, các nghệ sĩ, nhà hoạt động vì môi trường, nhà đầu tư, sinh viên và rộng rãi thành phần trong cộng đồng.


Đặc biệt, sẽ có hơn 200 triệu, tỷ phú châu Âu - những người từng tham dự các sự kiện “Nghệ thuật vì khí hậu” trước đó; chưa kể còn có các tỷ phú của châu Á. Các tỷ phú này chưa bao giờ đến Việt Nam.

Nhiều tỷ phú dự kiến đến vịnh Hạ Long bằng siêu du thuyền. Ban tổ chức sẽ phối hợp với chính quyền địa phương bố trí cho du thuyền của các tỉ phú neo đậu ở các bãi cát tuyệt đẹp nằm dưới chân núi giữa vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Việc chọn vịnh Hạ Long làm nơi tổ chức Lễ hội “Nghệ thuật vì khí hậu - vịnh Hạ Long 2025” là vừa nhằm tôn vinh các giá trị của nghệ thuật vừa nâng cao nhận thức về bảo tồn di sản, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường.

Nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn qua việc tổ chức các lễ hội, sự kiện, gắn với mục tiêu xây dựng Hạ Long (Quảng Ninh) là Thành phố lễ hội, trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, mới đây, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long đã ban hành Quyết định số 7556/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.

Trong năm 2025, thành phố Hạ Long sẽ phục dựng và tổ chức lại một số lễ hội truyền thống: Lễ mừng cơm mới của người Tày xã Dân Chủ; Lễ Đại Phan của dân tộc Sán Dìu Thành phố Hạ Long; Lễ hội chùa Lôi Âm; Lễ hội đền Cái Lân; Lễ hội chùa Long Tiên. Cùng với đó, nâng cấp quy mô một số lễ hội truyền thống: Hội làng Bằng Cả, Lễ hội đền vua Lê Thái Tổ. Đặc biệt, tập trung xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia đối với Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn (năm 2025), Lễ hội đền vua Lê Thái Tổ (năm 2027).

Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức một số lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch mới: Lễ hội đua thuyền buồm thể thao và thuyền rồng truyền thống Thành phố Hạ Long; Lễ hội hoa anh đào và tuần văn hóa Nhật Bản tại Hạ Long; Lễ hội dù bay có động cơ và dù lượn; Lễ hội trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên vịnh Di sản; Ngày di sản vịnh Hạ Long; Lễ hội hoa Xuân Hạ Long; Lễ hội hoa - Thiên đường hoa Quảng La; Lễ hội mùa ổi chín... Dự kiến có 16 lễ hội, sự kiện văn hóa cấp thành phố; 14 lễ hội du lịch cấp xã, phường.

Tác giả: Hà Thạch

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: Hạ Long , du thuyền , tỷ phú

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP