Thể thao

Hàng thủ ổn định của Olympic Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Sau khi trung vệ Đình Trọng trở lại tập luyện, hứa hẹn sẽ hồi phục hoàn toàn trong ít ngày tới, HLV Park Hang Seo đã có được một hàng thủ ổn định, điểm rất quan trọng đối với bất kỳ đội bóng nào khi tham dự những giải đấu lớn.

Hàng thủ là khu vực rất quan trọng đối với bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Chính vì vậy, các HLV thường xáo trộn hàng công nhiều hơn là hàng thủ. Hàng phòng ngự càng ổn định thì cơ hội thành công với các đội bóng càng lớn.

Đây là chi tiết mà HLV Park Hang Seo đang có với đội tuyển Olympic Việt Nam. Từ giải U23 châu Á hồi đầu năm cho đến nay, đội bóng của HLV Park Hang Seo luôn đảm bảo được những nhân sự quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự.

Ở giải U23 châu Á cách nay nửa năm, ông Park sử dụng hàng thủ gồm 3 trung vệ là Đình Trọng, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng, cùng 3 cầu thủ khác luân phiên đá ở các vị trí hậu vệ biên trái, phải, gồm Đoàn Văn Hậu, Phạm Xuân Mạnh và Vũ Văn Thanh.

Hàng thủ là khu rất quan trọng mà các HLV luôn muốn ổn định nhân sự (ảnh: Gia Hưng)

Tất cả những cầu thủ đấy hiện đều được gọi tập trung cho đội tuyển Olympic Việt Nam, chuẩn bị cho Asiad 2018.

Ngoại trừ trung vệ Đình Trọng dính chấn thương, những người còn lại đều có phong độ tốt ở giải trong nước. Hiện tại, sau khi Đình Trọng hồi phục, HLV Park Hang Seo sẽ có được những nhân sự tốt nhất ở hàng hậu vệ, trong lứa tuổi, cũng là những nhân sự mà ông rất ưng ý.

Ưu điểm của các cầu thủ vừa nêu nằm ở chỗ do trải qua giải U23 châu Á cùng nhau, nên họ rất hiểu nhau, sẽ thuận lợi cho họ trong việc bọc lót cho nhau.

Đấy lại là giải đấu thành công của U23 Việt Nam, nên sự tự tin của tất cả các cầu thủ nêu trên sẽ tăng cao, tinh thần của họ cũng sẽ tốt lên.

Những nhân sự quan trọng nhất ở hàng phòng ngự đều đang đạt phong độ tốt (ảnh: Gia Hưng)

Trước đây, HLV Park Hang Seo có chút lo lắng về vị trí của Đình Trọng, khi cầu thủ của CLB Hà Nội dính chấn thương, rằng ông có thể xáo trộn hàng thủ, có thể phải điều Đoàn Văn Hậu từ biên trái vào đá trung vệ.

Hiện giờ, khi Đình Trọng đã đạt trạng thái thể lực tốt hơn, và vị HLV người Hàn Quốc sẽ không còn đau đầu về khả năng xáo trộn có thể xảy ra. Ngoài ra, có Đình Trọng, ông Park sẽ có thêm một cầu thủ có khả năng đeo bám tốt, biết quán xuyến hàng thủ, cũng như hiểu ý 2 trung vệ chơi bên cạnh mình là Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh.

Nền tảng thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á hồi đầu năm là một hàng thủ chắc chắn, làm chỗ dựa cho toàn đội trong những trận cầu hầu hết phải đá theo kiểu phòng ngự phản công.

Tại Asiad tới đây, trước các đội bóng mạnh tầm châu lục, Olympic Việt Nam nhiều khả năng cũng sẽ đá phòng ngự phản công, và vai trò của một hàng phòng ngự ổn định sẽ càng lớn.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP