Xã hội

Hàng nghìn người rời Phú Quốc sau 4 ngày kẹt trên đảo

Sau 4 ngày bị kẹt trên đảo Phú Quốc vì tàu hoãn chuyến do thời tiết xấu, hàng nghìn người đã được về đất liền khi tàu, phà cao tốc được phép ra, vào đảo ngọc.

Sáng 21/7, trên 3.000 hành khách đến cảng Bãi Vòng ở xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), để xuống phà và tàu cao tốc rời đảo ngọc. Hơn chục chuyến phà và tàu cao tốc vượt biển với lịch trình vào Rạch Giá và Hà Tiên, đưa khách bị "kẹt" lại đảo từ ngày 17/7, do các phương tiện vận chuyển hành khách ra từ đảo vào đất liền và ngược lại bị hoãn vì thời tiết xấu.

Trên đất liền, hàng nghìn người từ Rạch Giá và Hà Tiên xuống phà, tàu cao tốc ra đảo ngọc. Họ chủ yếu là khách du lịch hoặc cư dân huyện đảo vào đất liền nhưng không về đảo được trong bốn ngày qua.

Hành khách kẹt lại đảo ngọc Phú Quốc 4 ngày qua đã xuống tàu về đất liền vào sáng 21/7. Ảnh: Nhật Tân.

Đại diện phòng vé tàu cao tốc SuperDong cho biết hôm nay có 12 chuyến tàu, phà đưa khách ra - vào đảo Phú Quốc; trong đó, tuyến tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc có 10 chuyến, còn lại là tuyến phà Hà Tiên - Phú Quốc.

Đối với tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc Express), tuyến Hà Tiên - Phú Quốc có 3 chuyến và 2 chuyến trên tuyến Phú Quốc - Rạch Giá.

Đối với phà, chỉ riêng hãng Thạnh Thới có 10 chuyến trên tuyến Hà Tiên - Phú Quốc, với lượng khách hơn 3.000 người mỗi bờ. Ngoài ra, phà Thạnh Thới còn có tuyến Rạch Giá - Phú Quốc với khoảng 350 khách ra - vào.

Tại Sóc Trăng, hãng SuperDong có tàu cao tốc tuyến Trần Đề - Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp tục thông báo chưa nhận khách vì còn theo dõi diễn biến thời tiết. Tuyến cao tốc này đã hoãn chuyến liên tục gần 2 tuần do thời tiết xấu.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP