Tin địa phương

Hàng ngàn suất cơm trợ giá cho người nghèo

Chỉ một năm thực hiện, hơn 10 nghìn suất cơm giá 5.000 đồng được CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung bán trợ giá cho hàng nghìn người nghèo Quảng Bình.

Quán cơm Hạt gạo từ tâm nằm ở địa chỉ 28 Võ Thị Sáu, TP Đồng Hới, Quảng Bình. Được thành lập từ tháng 6/2017, hoạt động dưới mô hình trợ giá với mong muốn lan tỏa yêu thương đến với mọi người và cho mọi người thấy rằng cuộc sống này vẫn còn những điều tươi đẹp và chúng ta nên tin tưởng vào cuộc sống.

100 suất cơm được bán ra mỗi ngày mang phương châm hoạt động của quán: “Ăn không chỉ để no, mà còn lo cho sức khỏe”. Đã từ một năm nay, quán cơm này trở thành địa chỉ quen thuộc của bà con nhân dân, bệnh nhân nghèo, người lao động nghèo và người khó khăn từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Quán cơm phục vụ chủ yếu cho người có thu nhập thấp.


Phục vụ cho quán cơm chủ yếu là sinh viên, học sinh và những người đi làm, họ đến làm công việc từ thiện ở với một niềm tin “của cho không bàng cách cho”, mong muốn góp một phần công sức nhỏ của mình cho những người nghèo khổ.

Bạn Lương Thị Thu Hợp – Phó trưởng ban quản lý Quán Hạt gạo từ cho biết: “Với việc nấu cơm từ thiện mỗi ngày, mình cảm thấy được góp một chút công sức nhỏ bé cho cộng đồng, nhìn những nụ cười đi liền với những suất cơm trợ giá, thật hạnh phúc và tự hào”.

Suất cơm đầy đủ dinh dưỡng.

Không chỉ người cho đi cảm thấy hạnh phúc mà người được nhận cũng thật ấm áp khi được mua suất cơm đầy đủ dinh dưỡng. Bà Nguyễn Thị Hợi – bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới nghẹn ngào: “Tôi bị bệnh đã nhiều tháng nay, nhà nghèo nên ăn uống đạm bạc lắm. May nhờ có quán cơm 5.000 đồng ở đây nên tôi đỡ được phần nào chi phí để còn lo thuốc thang”.

Tuy nhiên, để có được nguồn kinh phí duy trì quán cơm suốt một năm qua, CLB đã phải thực hiện rất nhiều chương trình để gây quỹ như bán dưa ủng hộ nông dân, bán hoa nhân các ngày lễ và vận động quyên góp ủng hộ, tài trợ từ các nhà hảo tâm. Dù vậy nhưng để duy trì liên tục hoạt động của quán trong một thời gian dài như vậy gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra quán cơm còn phát gạo miễn phí cho người nghèo.

Anh Hoàng Trung Đức – chủ nhiệm CLB Nét bút xanh miền Trung – quản lý quán cơm Hạt Gạo từ tâm chia sẻ: “Nguồn kinh phí của quán chủ yếu dựa vào các nhà hảo tâm nhưng không cố định nên thường xuyên đứng trước nguy cơ đóng cửa bất cứ khi nào, kiểu ngày hôm nay nấu nhưng không biết ngày mai như thế nào nhưng khi nghĩ đến bà con thì mình lại phải cố gắng nhiều hơn”.

Với hơn 10 nghìn suất cơm được bán trợ giá trong một năm qua giúp đỡ rất nhiều người nghèo thì mô hình quán cơm trợ giá đã trở thành mô hình từ thiện hiệu quả hiện nay.

Tác giả: Kiều Trinh - Khamsana Kood

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP