Trong nước

Hàng loạt cán bộ được bổ nhiệm “thần tốc” sẽ phải “thoái chức”?

Liên quan đến việc hàng loạt cán bộ tại Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình được bổ nhiệm “thần tốc” vẫn ung dung tại vị, lãnh đạo tỉnh này đã chỉ đạo rà soát, yêu cầu những cán bộ chưa đủ điều kiện phải “thoái chức” theo quy định.

Như Dân trí đã phản ánh, tại Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình hiện nay, hàng loạt cán bộ được ông Vũ Đức Dũng (nguyên Giám đốc Sở đã bị giáng chức) bổ nhiệm trái quy định vẫn ung dung tại vị sau kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình tháng 10/2017.

Theo đó, có 4 người được bổ nhiệm “thần tốc” gồm: Ông Trịnh Đình Thể được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KH&CN tháng 4/2015; ông Nguyễn Minh Tuân được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN tháng 11/2015; ông Ngô Văn Nhương được bổ nhiệm làm Phó Chánh văn phòng Sở tháng 7/2016; bà Trịnh Thu Hoài tháng 7/2016 từ chuyên viên được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Quản lý KH&CN cơ sở.

Những cán bộ này khi được bổ nhiệm, có hai người mới chuyển qua ngạch viên chức được 9 và 16 tháng. Cả bốn người đều chưa có trình độ Trung cấp lý luận chính trị; có người chưa học qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước…

H

Hàng loạt cán bộ được bổ nhiệm "thần tốc" ở Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình sẽ phải "thoái chức".

Sau khi báo Dân trí thông tin việc những cán bộ này vẫn đang ung dung tại vị sau nhiều tháng có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình; Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình đã yêu cầu lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ rà soát và có báo cáo cụ thể về trường hợp của các cán bộ nêu trên để có hướng xử lý theo đúng quy định.

Ông Bùi Hoàng Hà, Giám đốc Sở Nội vụ Ninh Bình cho biết, những cán bộ bổ nhiệm trái quy định tại Sở Khoa học và Công nghệ được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận, sau kết luận Sở này sẽ phải tự xử lý cán bộ theo quy định. Khi Ủy ban Kiểm tra thẩm tra lại mà chưa thấy thực hiện, trách nhiệm thuộc về người đứng đầu là Giám đốc Sở.

“Vì Ủy ban Kiểm tra có kết luận nên Sở Nội vụ không thể vào cuộc yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ xử lý các cán bộ này. Tuy nhiên, về mặt quản lý nhà nước, là đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh về công tác cán bộ, tôi cũng đã trao đổi với Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, yêu cầu xử những cán bộ được bổ nhiệm không đúng quy định. Trước mắt phải bắt “thoái chức” theo đúng quy định”, ông Hà cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở Nội vụ Ninh Bình, trong năm 2017 Sở đã có nhiều văn bản tham mưu cho UBND tỉnh, cũng như yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo và tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức viên chức. Sở Nội vụ yêu cầu các đơn vị rà soát và có báo cáo cụ thể về những cán bộ được bổ nhiệm không đúng quy định, đồng thời yêu cầu những người này “thoái chức”, nêu đơn vị nào không thực hiện, khi Sở vào cuộc kiểm tra phát hiện sẽ xử lý trực tiếp những cán bộ này và đề nghị UBND tỉnh xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình cũng đã có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố: Rà soát thu hồi hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền thu hồi, hủy bỏ các quyết định thành lập tổ chức, các quyết định về tuyển dụng, bổ nhiệm công chức viên chức không đúng quy định.

Các đơn vị phải báo cáo về UBND tỉnh Ninh Bình qua Sở Nội vụ trước ngày 10/7/2018. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện thành phố tự kiểm tra và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP