Xã hội

Hàng loạt bát hương trên các ngôi mộ bị vỡ sau một đêm

Chỉ trong một đêm, hàng loạt bát hương trên các ngôi mộ trong khu vực nghĩa trang của làng bị vỡ tan tành. Cơ quan chức năng đã vào cuộc để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân.

Rất nhiều bát hương trên các ngôi mộ ở thôn Nghĩa Trang (Hưng Yên) bị vỡ tan tành chỉ sau một đêm (Ảnh: CTV).

Trao đổi với PV Dân trí trưa 29/11, ông Phạm Trần Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) xác nhận, nhiều bát hương trên các ngôi mộ ở thôn Nghĩa Trang, thuộc địa bàn thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ) đã bị vỡ.

“Khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra, làm rõ. Về số lượng bát hương trên các ngôi mộ bị vỡ, chúng tôi đang đợi báo cáo cụ thể” - ông Hoạt nói và cho biết ở thời điểm hiện tại chưa thể kết luận được nguyên nhân xảy ra sự việc này.

Sáng nay, một số người dân trú tại thôn Nghĩa Trang phát hiện nhiều bát hương trên các ngôi mộ bị vỡ, trong đó có cả những ngôi mộ tổ của các dòng họ lớn. Qua kiểm tra sơ bộ, một nhân chứng cho hay, hơn 100 ngôi mộ của các dòng họ trong làng đã bị vỡ, nghi do kẻ gian phá hoại.

Được biết, thời gian vừa qua, một đơn vị thi công trên địa bàn thị trấn Yên Mỹ có đào được khoảng 200 chiếc tiểu. Sau đó, đơn vị này đã đề nghị được chôn cất những chiếc tiểu tại khu vực nghĩa trang của thôn nhưng không được người dân chấp thuận.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP