Xe

Hàn Quốc: Các hãng sản xuất ô tô triệu hồi hơn 72.000 xe ô tô do lỗi linh kiện

Ngày 4/1, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết Hyundai Motor Co., Kia Corp. cùng các chi nhánh của 4 hãng sản xuất ô tô nước ngoài hoạt động tại nước này sẽ triệu hồi hơn 72.000 xe do lỗi linh kiện.

Công nhân làm việc tại một nhà máy của Hyundai. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo bộ trên, 6 công ty trên, trong đó còn có Tesla Korea, Ford Sales & Service Korea, Nissan Korea và Honda Korea, sẽ tự nguyện triệu hồi tổng cộng 72.674 xe thuộc 13 mẫu xe khác nhau.

Nguyên nhân khiến Tesla Korea phải triệu hồi là do lỗi phần mềm trong hệ thống điều khiển tự động của khoảng 63.990 chiếc xe của hãng này, trong đó có mẫu xe Model Y. Ngoài ra, khoảng 1.990 chiếc dòng Model X của hãng này bị phát hiện có vấn đề ở hệ thống khóa cửa trong trường hợp va chạm.

Trong khi đó, khoảng 2.400 chiếc xe của Hyundai, trong đó có mẫu xe G80, được phát hiện bị lỗi linh kiện ở trục truyền động đến bánh sau.

Đối với hãng Ford, bộ trên cho biết 2.156 chiếc Mustang của hãng này bị phát hiện không phát cảnh báo kịp thời trong trường hợp cạn dầu phanh. Trong khi đó, khoảng 1.100 chiếc xe của hãng Nissan, trong đó có mẫu xe Altima 2.0, bị phát hiện có vấn đề ở camera quan sát phía sau.

Ngoài ra, 922 xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Kia Seltos cũng bị triệu hồi do lỗi linh kiện trong hệ thống túi khí, trong khi 49 chiếc xe tải cỡ nhỏ Honda Odyssey được phát hiện bị lỗi linh kiện ở động cơ.

Tác giả: Văn Khoa

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP