Pháp luật

Hai thanh niên xuống núi, trộm trót lọt 29 vụ dọc Quốc lộ 1A

Công an Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang tạm giữ 2 đối tượng thực hiện trót lọt tổng cộng 29 vụ đột nhập nhà dân nằm dọc dọc theo Quốc lộ 1A rồi cuỗm đi nhiều tài sản có giá trị.

Hai đối tượng bị Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ là: Phạm Quốc Giáp (sinh 1996) và Trần Xuân Thủy (sinh 1987) cùng trú xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Chiều ngày 2/1/2018, Đại úy Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên thông tin, trong thời gian từ tháng 6/2017 đến nay trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, nhất là các khu vực dân cư sống gần quốc lộ 1A, liên tục xẩy ra các vụ trộm cắp tại các hộ dân. Kẻ trộm thường cuỗm đi ti vi loại đắt tiền, điện thoại, máy tính xách tay, âm li… Thời gian hoạt động của các đối tượng từ 1h đến 4h sáng.

Thực trạng đó đã gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Công an huyện Cẩm Xuyên đã xác lập chuyên án để điều tra, phá án.

Các mũi trinh sát được triển khai xuống địa bàn, tiến hành soát xét, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với lời khai của người bị hại.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được Giáp và Thủy là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

Ngày 1/1/2018, CQ CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra lệnh bắt khẩn cấp Giáp và Thủy để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Từ lời khai của Thủy và Giáp, Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu nhiều tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận, trong thời gian từ tháng 6/2017 đến nay, cứ vào đêm khuya, Giáp dùng xe máy chở Thủy đi từ xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) xuống địa bàn các xã nằm dọc quốc lộ 1A của huyện Cẩm Xuyên. Cả hai dùng xe máy đi dọc đường quan sát, nếu phát hiện sơ hở của người dân thì Thủy sẽ đột nhập vào nhà, còn Giáp dùng xe máy đợi sẵn ở ngoài. Khi Thủy trộm được tài ra cả hai lên xe chở tài sản đi cất giấu, sau đó đem bán lấy tiền tiêu xài.

Với phương thức, thủ đoạn đó, từ tháng 6/2017 đến nay, hai đối tượng đã thực hiện trót lọt 29 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Từ lời khai của hai đối tượng, Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ 12 chiếc ti vi từ 32 inch đến 49 inch, 8 máy tính xách tay, trên 10 chiếc điện thoại, cùng nhiều tang vật như máy cắt thép, âm li và một số tang vật khác liên quan đến vụ án.

Ước tính tài sản bọn chúng trộm được trên cả trăm triệu đồng.

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP