Du lịch

Hai quán cà phê ngắm toàn cảnh Hội An từ trên cao

Faifo và The Chef trên đường Trần Phú, Hội An, đang là nơi được nhiều du khách tìm đến.

Hội An luôn luôn mới trong mắt khách du lịch bởi dù có đi Hội An đến cả chục lần, mỗi lần bạn vẫn có thể tìm thấy những thứ dễ thương ở đây. Ngoài đồ ăn ngon, những góc chụp ảnh lãng mạn, Hội An còn có các quán cà phê đáng yêu không thể cưỡng lại, trong đó có quán cà phê ngắm toàn cảnh đô thị cổ từ trên cao.

Faifo Coffee

Nằm ở số 130 phố Trần Phú, Faifo Coffee là quán cà phê trong một ngôi nhà cổ 2 tầng. Quán có không gian ấm cúng, yên tĩnh, được bài trí đơn giản nhưng phong cách khiến bạn có thể "phải lòng" ngay lần đầu nhìn thấy. Gam màu trầm ấm với tông vàng nâu chủ đạo càng khiến quán trở nên thân thiện hơn.

Góc nhỏ của Faifo Coffee. Ảnh: Tâm Anh

Với những người thích chụp ảnh, Faifo Coffee là địa điểm không thể lý tưởng hơn để có những hình ảnh đặc trưng nhất về Hội An. Mọi ngóc ngách của quán đều có thể cho bạn những góc chụp ấn tượng, từ mặt tiền, cửa ra vào, cầu thang nhỏ xinh, nội thất gỗ và đặc biệt đừng bỏ qua sân thượng.

Chỉ với vài chiếc ghế gỗ, mấy dãy bàn là những tấm gỗ được cố định vào lan can, bạn có thể vừa nhâm nhi ly nước vừa sống chậm và quan sát xung quanh. Cả Hội An như nằm trọn trong tầm mắt và tầm với của bạn qua những mái nhà gạch đỏ nhuốm màu thời gian đều tăm tắp và dòng người qua lại chầm chậm bên dưới. Thời điểm lý tưởng để ngồi ở đây là lúc hoàng hôn. Bởi Hội An nhìn từ trên cao lúc mặt trời sắp tắt và bắt đầu lên đèn sẽ rất huyền ảo.

Ở đây bạn sẽ được dùng cafe rang xay tại chỗ. Chỉ cần bước chân vào quán, mùi cà phê thơm ngào ngạt hấp dẫn bạn ngay lập tức. Giá đồ uống dao động từ 30.000 đến 65.000 đồng, có cao hơn so với mặt bằng chung nhưng khá chất lượng. Nhân viên phục vụ tận tình và thân thiện. Lưu ý nếu bạn đến đây chụp ảnh cưới hay ảnh mẫu thì phải được phép của chủ quán.


The Chef Cafe

The Chef (Bếp Trưởng) nằm khá gần với Faifo Coffee, ở số 166 Trần Phú. Bạn có thể không phát hiện ra quán cà phê và đồ ăn này nếu không để ý bởi mặt tiền tầng 1 hơi lùi sâu, chỉ có tấm biển gỗ ghi các món ăn mới và khu bày bán đồ lưu niệm như bao ngôi nhà dọc con phố trung tâm Trần Phú. Tầng 2, The Chef dành cho cà phê và đồ ăn với menu khá phong phú đủ các món Âu - Á. Và tất nhiên, điểm đặc biệt nhất khiến quán trở nên nổi tiếng thời gian qua chính là khu sân thượng, nơi bạn có thể ngắm nhìn những góc phố cổ từ trên cao giữa không gian thoáng mát, yên bình.

Một góc trên tầng thượng của The Chef. Ảnh: FB The Chef

Sẽ có cảm giác như chỉ mình bạn và Hội An khi tìm một góc yên tĩnh trên sân thượng và nhâm nhi một ly trà. Ở đây, bàn ghế được bài trí khá đơn giản, với vài bộ bàn tròn hoặc bài dài là những phản gỗ mộc, không có các chi tiết trang trí cầu kỳ, thêm vài chậu hoa giấy rực rỡ và giàn chanh dây xanh để tạo những khoảng xanh.

Ngoài ra, điểm nhấn "rất Hội An" ở khu sân thượng chính là dãy đèn lồng đỏ được treo cao, giúp bạn thấy một Hội An thật sự, nhất là khi đèn được thắp sáng. The Chef còn quen thuộc hơn nếu bạn từng xem bộ phim truyền hình "Zippo, mù tạt và em".

The Chef luôn có một phong cách riêng và đã tạo được ấn tượng cho không ít thực khách từng ghé qua, cho dù không ít lời bình luận đồ ăn và thức uống ở đây chưa ngon, giá cả lại hơi đắt.

Tác giả: Minh Tran

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: quán cà phê , hội an , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP