Xã hội

Hải Phòng: Kịp thời giải cứu nam thanh niên có ý định n.h.ả.y cầu Kiền

Chiều 14/3, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP Hải Phòng cho biết vừa kịp thời giải cứu một thanh niên có ý định nhảy cầu Kiền (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) tự tử.

Lực lượng chức năng đã đưa anh H.A.Q vào nơi an toàn. Ảnh: CATP Hải Phòng

Thông tin ban đầu, khoảng 14h20 ngày 14/3, người dân phát hiện một nam thanh niên trèo qua khu vực lan can của cầu Kiền (thuộc xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên) với ý định tự tử. Người dân dừng lại khuyên bảo vào trong để đảm bảo an toàn nhưng nam thanh niên nhất định không nghe.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm chỉ huy 114 đã điều động cán bộ chiến sỹ và phương tiện cứu hộ thuộc các Đội KV4 và KV5 đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên kiên trì giải thích, vận động, trấn an tinh thần nam thanh niên..., đồng thời điều tiết cho giao thông, tránh tập trung đông người.

Sau khoảng hơn 30 phút áp dụng nhiều biện pháp và động viên, thuyết phục tổ công tác đã tiếp cận và giữ được người nam thanh niên, đưa vào vị trí an toàn.

Danh tính người này được xác định là anh H.A.Q, SN 2002, ở xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên. Gia đình sau đó đã đến đón anh Q về, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an đã kịp thời ngăn chặn, giải cứu nam thanh niên có ý định tự tử.

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP