Thế giới

Hai người sống sót kỳ diệu sau hơn 11 ngày bị vùi lấp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã giải cứu thành công 2 nạn nhân sau hơn 11 ngày bị vùi lấp sau thảm họa động đất hôm 6/2.

Lực lượng cứu hộ đưa một phụ nữ được tìm thấy dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở Antakya, tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14/2 (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/2 đã đưa ra khỏi đống đổ nát 2 người đàn ông ở thành phố Antakya. Hai người này được cho là đã sống sót một cách kỳ diệu sau khi bị vùi lấp hơn 11 ngày bởi trận động đất kinh hoàng hôm 6/2.

Theo đó, 2 nạn nhân được xác nhận là Osman Halebiye, 14 tuổi và Mustafa Avci, 34 tuổi. Cả 2 hiện đã được đưa tới bệnh viện địa phương ở tình trạng ổn định.

"Chúng tôi đã mất tất cả hy vọng. Đây quả là một phép màu. Họ đã đưa con trai tôi trở lại. Tôi nhìn thấy đống đổ nát và nghĩ rằng không ai có thể sống sót. Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất", cha của anh Mustafa chia sẻ với giới truyền thông.

Sáng sớm ngày 6/2 theo giờ địa phương, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trận động đất với sức công phá tương đương 32 quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản đã tàn phá một khu vực rộng lớn, gây ra thiệt hại kinh hoàng về người và tài sản.

Tính đến ngày 17/2 theo giờ Việt Nam, gần 44.000 nạn nhân được ghi nhận là đã thiệt mạng (trong đó có 38.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ), cùng với đó là hàng chục nghìn người khác bị thương. Hơn 25.000 ngôi nhà đã bị sập hoặc hư hại nặng nề, đẩy nhiều người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ vào cảnh vô gia cư.

Lực lượng cứu hộ từ nhiều quốc gia trên thế giới đã được huy động đến Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà chức trách thừa nhận cơ hội tìm kiếm người sống sót dưới các đống đổ nát giờ đây là rất mong manh.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP