Xã hội

Hai mẹ con bị điện giật khi đang tắm ở bể bơi

Bế con dưới bể bơi, cách bờ khoảng 2 m, người phụ nữ ở thành phố Vinh thấy tay chân tê cứng nên kêu cứu.

Sáng 17/5, chị Lê Thị Hoài Thu (33 tuổi, trú phường Lê Mao, thành phố Vinh, Nghệ An) đã ổn định sức khỏe sau khi phải nhập viện điều trị vì bị điện giật lúc đang tắm ở bể bơi.

Chiều qua 16/5, chị Thu cùng chồng là anh Nguyễn Hải Hùng đưa con trai 4 tuổi tới tắm tại bể bơi ở phường Trường Thị, thành phố Vinh. Ở dưới bể bơi khoảng một giờ, chị Thu được chồng đứng trên bờ gọi về.

Bế con quay vào, khi cách bờ khoảng 2 m và ở độ sâu 80 cm, chị Thu thấy người và tay chân bị tê nên gọi chồng "em bị điện giật". Thấy vậy, anh Hùng nói vợ cố giơ con lên đầu, tiến sát thêm về bờ để được trợ giúp.

"Vợ tôi tiến thêm được hơn nửa mét nữa thì tôi với tay chạm được vào người của con, nhưng không đủ lực và bị điện giật nên không thể kéo hai người vào. Tôi cố giữ tay con được khoảng 4 giây để điện dẫn qua người mình, tránh cho con bị ảnh hưởng", anh Hùng kể.

Vị trí chị Thu gặp nạn ở bể bơi chiều 16/5 (khoanh đỏ). Ảnh: Nguyễn Hải.

Đang loay hoay, anh Hùng được một người đứng gần đó ném chiếc áo phao tới nên choàng lên đầu con, kéo vào bờ thành công. Khoảng 15 giây sau sự cố, ban quản lý bể bơi ngắt điện. Chị Thu bất tỉnh, được sơ cứu tại chỗ và chuyển đến bệnh viện.

Chủ bể bơi là ông Cao Chân Chính (58 tuổi, trú thành phố Vinh) cho hay, bể bơi này có diện tích khoảng 800 m2, cùng thời điểm diễn ra sự cố có hàng chục khách đang tắm nhưng ở xa vị trí chị Thu nên không ai bị ảnh hưởng.

Thiếu tá Lê Văn Sơn, Trưởng công an phường Trường Thi (thành phố Vinh) cho hay, bể bơi thuộc sự quản lý của một đơn vị quân đội và đã cho ông Cao Chân Chính thuê lại để kinh doanh từ tháng 4/2018.

"Nguyên nhân tai nạn được xác định do một chiếc máy bơm lọc nước của bể bơi bị rò điện, ảnh hưởng đến khoảng 20 m2 bể bơi nơi chị Thu đang bế con", thiếu tá Sơn nói.

Chị Lê Thị Hoài Thu. Ảnh: Nguyễn Hải.

Sáng nay, bể bơi nơi xảy ra sự cố vẫn mở cửa cho một lớp học viên công an luyện bơi.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP