Giới trẻ

Hãi hùng tận thấy món "cua bóng đêm", tất cả chỉ do một phút lơ là vì... "não cá vàng"

Vì mải mê Facebook mà món cua luộc tưởng ngon lành đã chuyển sang màu đen sì đáng sợ.

Những thảm họa nấu nướng do quên tắt bếp, mải mê nhắn tin khiến cháy nồi hay món ăn biến dạng không phải là mới nhưng luôn khiến cho dân mạng không khỏi buồn cười. Nhiều người tự trách mình là "não cá vàng" nhưng chứng nào vẫn tật ấy chẳng bao giờ thay đổi được. Bởi trong nấu nướng, chỉ cần một phút lơ là, bạn có thể đã mất một món ăn ngon, thay vào đó là nồi thịt, cá, rau cháy đen.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về nồi cua hấp cháy đen sì như than khiến mọi người tròn mắt. Người chia sẻ cho biết do mải mê Facebook nên mất miếng ăn. Hình ảnh chụp cho thấy toàn bộ đáy nồi và cua cháy đen đến mức không nhận ra. Nhiều người còn đùa đây là món "cua bóng đêm".

"Cứ tưởng là ảnh đen trắng, cho đến khi nhìn một góc nền nhà. Kiểu này là nấu xong và quên tắt bếp cả tiếng đồng hồ nên mới cháy đen kinh khủng như vậy. Đó là mới cháy nồi chứ để xảy ra hỏa hoạn còn khủng khiếp hơn nữa", một người bình luận.

Để có món cua luộc ngon, cần chú ý luộc cua trong khoảng 5 – 7 phút tính từ lúc nước sôi. Lúc này, cua sẽ vừa chín, vỏ cua sẽ chuyển sang màu đỏ tự nhiên. Không nên luộc cua lâu quá vì cua sẽ dễ bị chín bở, chân càng dễ bị rụng ra ngoài.

Một người khác cho hay: "Nấu thế này đổ thêm nước có khi nấu được thành cao cô đặc luôn ấy. Mọi người cứ bảo cua luộc xong phải màu vàng mới ngon, ai ngờ giờ có cả cua đen sì nữa".

Mới đây, một cư dân mạng khác cũng chia sẻ món chè hạt sen "xuyên màn đêm". Cô gái chia sẻ viết: "Mẹ tạo ra hậu quả này chắc chỉ cười xòa một cái, bảo ôi mẹ quên mất thế là xong chuyện. Còn nếu như đặt trường hợp bạn là người làm cháy xoong mà xem, sẽ có hẳn một bài ca bất hủ, nào là con gái con đứa lớn bằng đấy rồi có mỗi cái nồi coi cũng không xong, rồi thì đoảng thế thì có ma nào rước, hoặc là không biết tôi còn phải hầu cô đến bao giờ nữa. Chưa dừng lại ở đó, bản tình ca bất hủ sẽ không chỉ được phát trong ngày hôm đó thôi đâu mà sẽ còn tiếp tục đến mãi về sau, thậm chí trở thành giai thoại đến khi nào bạn lấy được chồng thì thôi ấy".

Hình ảnh chia sẻ cho thấy nồi nấu hạt sen cạn khô nước, hạt sen dính cứng vào đáy nồi, bề mặt cháy đen sì. Nhiều người cho rằng nên thông cảm cho mẹ vì ai chăng có lúc quên.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cua bóng đêm , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP