Video

Hai góc độ người bệnh được hưởng lợi khi giảm giá một số dịch vụ y tế

Theo ông Lê Văn Phúc – Phụ trách ban Thực hiện Chính sách BHYT (BHXH Việt Nam), người bệnh sẽ được hưởng lợi ở hai góc độ khi một số dịch vụ y tế giảm giá.

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 15/2018/TT-BYT thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, trong đó từ 15/7 tới, giá khám bệnh và giá viện phí nhiều dịch vụ sẽ giảm mạnh. Theo ông Lê Văn Phúc – Phụ trách ban Thực hiện Chính sách BHYT (BHXH Việt Nam), người bệnh sẽ được hưởng lợi ở hai góc độ.

Thứ nhất, người bệnh được giảm phần đồng chi trả. Thứ hai, người bệnh được chỉ định đúng hơn. Lý giải điều này, ông Phúc dẫn phân tích, với những dịch vụ trước đây có mức giá cao nhưng bệnh nhân chưa chắc cần thực hiện, tuy nhiên, cơ sở khám chữa bệnh vẫn chỉ định. Nay thấy việc chỉ định đó cũng không mang lại lợi ích, lợi nhuận nhiều cho phía bệnh viện nên bệnh viện cũng có thể không chỉ định.

Đồng thời, ông Phúc khẳng định, việc điều chỉnh giá một số dịch vụ giảm sẽ không ảnh hưởng tới thu nhập của nhân viên y tế cũng như chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Tác giả: Nguyễn Huệ - Hải Yến

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP