Giáo dục

Hai giáo viên làm giả đề thi xét tuyển viên chức rồi rao bán

Thấy nhu cầu xét tuyển viên chức trong ngành giáo dục cao trong khi chỉ tiêu ít, 2 giáo viên ở Lâm Đồng đã làm đề thi giả rồi tung tin đề thi bị lộ để rao bán.

Ngày 12/1, tin từ Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ bà Nguyễn Thị M. V. (SN 1989, giáo viên Trường mẫu giáo Tân Hà, xã Tân Hà, Lâm Hà) và cho gia đình bảo lãnh đối với bà Hoàng Ngọc L. A. (SN 1989, giáo viên trường THCS Đam Pao, xã Đạ Đờn, Lâm Hà) vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an Lâm Hà nhận được nguồn tin, trên địa bàn có một số đối tượng tung tin có đề thi của Hội đồng xét tuyển và rao bán với giá 40 triệu đồng một bộ. Lập tức cơ quan chức năng vào cuộc.

Qua quá trình xác minh, Công an huyện Lâm Hà xác định được người rao bán bộ đề thi là 2 giáo viên ở huyện Lâm Hà .

Chiều tối ngày 10/1, tại cổng chợ Lâm Hà, khi bà Nguyễn Thị M. V. đang nhận tiền từ người mua đề thì bị Công an Lâm Hà mời về làm việc. Trước đó, người mua đề đã đưa cho 2 bà số tiền 20 triệu đồng và hẹn hôm sau sẽ trả hết số tiền còn lại. Sau đó, bà L. A. cũng được triệu tập đến cơ quan để làm việc.

Tại cơ quan công an bà V. khai nhận, thấy nhu cầu xét tuyển viên chức ngành giáo dục cao trong khi chỉ tiêu ít nên bà V. đã bàn bạc cùng bà L. A. làm đề thi giả, tung tin đề thi bị lộ rồi rao bán.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của bà V., lực lượng công an thu được 1 máy tính xách tay hiệu Dell bên trong chứa nhiều file đề thi tuyển viên chức và 1 tập tài liệu đề thi đã in sẵn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và làm rõ.

Tác giả: M. Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP