Pháp luật

Hai cha con đi đòi nợ bị chủ quán đâm thương vong

Hai cha con ông S. đến quán bún bò để đòi nợ thì xảy ra cự cãi lớn tiếng với chủ quán. Bất ngờ, chủ quán chạy vào nhà mang ra một con dao tấn công khiến ông S. tử vong và con gái bị thương nặng.

Đối tượng Nguyễn Quang Minh tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 18-3, Công an quận 9, TPHCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Minh (sinh năm 1976, ngụ tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân tử vong là ông Lê Văn S. (sinh năm 1966). Còn con gái ông S. là chị Châu Thị Thanh H. (sinh năm 1984, ngụ phường Phước Bình, quận 9) bị đâm trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo điều tra ban đầu, Trần Thị Kim Hoa (sinh năm 1976, ngụ tỉnh Bình Định, là vợ của Minh) là chủ của một quán bún bò ở trên đường D3, khu dân cư Nam Long (phường Phước Long B, quận 9) và có quen biết với gia đình của ông S.

Hai vợ chồng Trần Thị Kim Hoa không có vốn bán bún bò nên đã vay của chị Thanh H. 60 triệu đồng. Mỗi tháng, hai vợ chồng Hoa thanh toán là trả góp hàng tháng vừa lãi lẫn gốc, nhưng hiện tại vẫn còn nợ chị Thanh H. 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, bà Châu Thị Hoa (sinh năm 1963, mẹ ruột chị Thanh H.) cho biết: Do nhiều lần đòi tiền mà hai vợ chồng Minh không chịu trả tiếp khoảng nợ còn lại là 30 triệu đồng; Thanh H. đã cho chị Kim Hoa ngưng trả tiền 2 tháng, nay đề nghị tiếp tục trả nhưng vẫn không thấy trả.

Khoảng 21 giờ ngày 17-3, chị Thanh H. cùng với 3 người thân của mình là ông S., bà Châu Thị Hoa và Lê Văn Minh (sinh năm 1975, cậu ruột chị Thanh H.) đến quán bún bò của hai vợ chồng ông Minh và bà Kim Hoa để đòi nợ.

Trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra cự cãi lớn tiếng. Lúc này, chồng của chị Kim Hoa là Minh chạy xe máy về đến quán. Hai bên tiếp tục cự cãi và đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Bất ngờ, Minh chạy vào trong nhà lấy ra một con dao tấn công khiến chị Thanh H. bị thương phải bỏ chạy.

Con dao Minh sử dụng gây án. Ảnh : CHÍ THẠCH

Nhìn thấy con gái bị đâm, ông S. chụp cái lò nướng gần đó đánh Minh thì bị Minh đâm nhiều nhát vào người phải bỏ chạy. Chạy được một đoạn, ông S. gục xuống.

Gây án xong, Minh lấy xe máy rời khỏi hiện trường. Riêng ông S. và chị Thanh H. được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Quận 2.

Do vết thương quá nặng đến rạng sáng ngày 18-3, ông S. đã tử vong. Chị Thanh H. tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Quận 2 với một vết thương ở bụng, một vết ở đùi phải và hai vết ở đùi trái.

Nhận được tin báo, Công an Quận 9 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt phong toả hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra truy bắt nghi can gây án.

Khoảng 3 giờ ngày 18-3, Minh đã đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Theo thông tin, trước đây, bà Kim Hoa từng vay tiền của giới cho vay nặng lãi để buôn bán, có lần không có điều kiện trả bị côn đồ tìm đến gây sự nhưng đã được Công an Quận 9 can thiệp kịp thời.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Tác giả: CHÍ THẠCH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP