Đẹp

'Hack da' khi cho 4 nguyên liệu này vào khi tắm đảm bảo bật tone an toàn mà cực đơn giản

Các tín đồ làm đẹp ngày càng chuộng những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, bởi sự lành tính, an toàn mà chi phí lại siêu hợp lý.

Các phương pháp, mỹ phẩm hỗ trợ làm trắng ngày càng nhiều, một số vô cùng đắt đỏ. Nhưng rất ít trong số đó mang lại hiệu quả thực sự và an toàn cho người dùng. Để da trắng sáng, mịn màng các nàng cần có kiên nhẫn, vì hầu hết các liệu trình trắng cấp tốc sẽ mang theo nhiều hóa chất độc hại về lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe và da. Để tránh trường hợp như vậy, chị em "quay xe" tìm đến các nguyên liệu thiên nhiên vì sự an toàn và lành tính. Nếu còn băng khoăn không biết dùng những nguyên liệu nào thì đây là một số gợi ý nhé!

Lá dâu tằm

Bạn sẽ khó lòng bỏ qua bí kíp dùng lá dâu tằm làm trắng da nếu biết loại lá này chứa nhiều dưỡng chất phong phú tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Nó giúp da trở nên căng mịn, chống lão hóa, làm mờ các đốm đen, ngăn chặn sự rối loạn sắc tố melanin trên da. Trong Y học cổ truyền lá dâu tằm xông hơi giúp lỗ chân lông giãn nở, thải độc tố ra ngoài cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất… .

Cách tắm trắng với lá dâu tằm:

Bước 1: Rửa sạch lá dâu tằm. Sau đó cho vào cối nhỏ giã nhuyễn,hoặc xay bằng máy.

Bước 2: Chắt lấy nước cốt, rồi thoa lên da.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng sau 15 phút và tắm lại bằng nước ấm.

Mật ong

Mật ong từ lâu đã là thần dược trị rất nhiều bệnh về sức khỏe, ngoài ra còn là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong các công thức làm đẹp. Mật ong giúp da trở nên ẩm mịn, mềm mại hơn và chống được sự lão hóa sớm do những tác nhân bên ngoài như ánh sáng mặt trời hay khói bụi. Đặc biệt nếu như da bị cháy nắng thì mật ong có thể giúp vùng da tối màu được cải thiện rất nhanh.

Cách tắm trắng với mật ong:

Bước 1: Vệ sinh da bằng nước ấm giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Bước 2: Pha nước ấm thêm chút mật ong và ngâm mình khoảng 15 phút. Hoặc dùng cọ bôi một lớp mỏng mật ong và massage trong 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch da với nước ấm.

Kiên trì thực hiện mỗi ngày, da bạn sẽ mềm mịn, đàn hồi tốt hơn đồng thời trắng sáng, hồng hào thấy rõ.

Vang hoặc champagne

Chúng ta hẳn đã biết đến cách làm trắng bằng bia, ngoài ra các chị em phương Tây còn dùng vang hoặc champagne cũng cực kỳ hiệu quả. Rượu có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, kháng khuẩn, giúp da sáng hồng mà không lo da bị bảo mòn. Đặc biệt, thành phần flavonoid trong vang đỏ cao hơn 20 lần so với rau quả thông thường, có thể làm chậm quá trình lão hóa, giúp chống oxy hóa cho làn da cực mạnh.

Cách tắm trắng với vang hoặc champagne:

Bước 1: Pha chúng với nước ấm.

Bước 2: Ngâm mình hoặc dùng vải xô thoa lên toàn thân từ cổ xuống.

Bước 3: Massage trong 15 phút. Rồi tắm lại với nước sạch.

Phương pháp này có thể áp dụng mỗi ngày, tuy nhiên nguyên liệu này sẽ làm "hao" kha khá tiền lương của chị em.

Sữa tươi

Công dụng sữa tươi mang lại không cần phải nói nhiều, vì hẳn tín đồ làm đẹp nào cũng đã thuộc nằm lòng. Với lượng dưỡng chất "khủng", sữa tươi cung cấp đủ dinh dưỡng mà làn da đang thiếu. Đặc biệt phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, mắc các vấn đề như vảy nến, chàm hoặc khô sần, cháy nắng.

Cách tắm trắng bằng sữa tươi:

Bước 1: Làm sạch cơ thể

Bước 2: Dùng bông tắm thấm đều sữa và lau toàn thân. Hoặc pha sữa với nước ấm để ngâm mình.

Bước 3: Massage 15 phút rồi tắm lại với nước sạch.

Lời khuyên cho bạn là nên dùng sữa tươi không đường để sử dụng cho việc làm đẹp nhé.

Trước khi áp dụng bất cứ cách nào ở trên, thì bạn cũng nhớ tẩy da chết 1-2 lần/ tuần, bảo vệ da bằng cách che chắn kỹ, kem chống nắng trước khi ra ngoài để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!


Tác giả: Minh Hằng (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP