Video

Hà Nội: Xe sang Mercedes ngang nhiên đi ngược chiều… cho nhanh

Hình ảnh trích xuất từ camera hành trình của Facebooker N.T cho thấy, vào ngày 20-4-2018, tại khu vực gần cầu 361 (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), một xe sang hiệu Mercedes đã ngang nhiên đi ngược chiều… cho nhanh. Hình ảnh này khiến những người chứng kiến đều cảm thấy bức xúc vì sự coi thường luật pháp của lái xe.

Hành vi điều khiển vô ý thức của lái xe Mercedes bị ghi lại

Ngày 26-4, trao đổi với PV Báo ANTĐ, anh N.T cho biết, vào lúc 13 giờ 50 phút ngày 20-4, tại phố Vũ Phạm Hàm (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đoạn gần cầu 361, hướng đi đường Láng, lái xe ô tô hiệu Mercedes mang BKS 30A-634.65 đã ngang nhiên đi ngược chiều vào làn đường đối diện… cho nhanh, đỡ phải chờ các xe xếp hàng trên mình.

Qua hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình do anh N.T cung cấp, có thể thấy sau một lúc đắn đo, do không muốn chờ đợi, lái xe Mercedes đã đánh lái để đi ngược chiều, vượt qua dòng xe xếp hàng đúng chiều.

Hành vi “khôn lỏi” này của lái xe 30A-634.65 khiến các phương tiện đi đúng chiều ở làn đối diện phải giảm tốc độ để nhường, tránh xe.

Dưới đây là video chi tiết:


Theo điểm b khoản 4 điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, lái xe ô tô đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” (trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định) thì bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Cùng với đó, theo điểm b khoản 12 Điều 5, ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP