Trong nước

Hà Nội rét nhất từ đầu đông, vùng núi có băng giá

Đợt không khí lạnh mạnh đang dồn xuống nước ta có thể khiến nhiệt độ tại Hà Nội xuống 10 độ, mức thấp nhất từ đầu đông.

Theo dự báo, khoảng ngày mai, bộ phận không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến nước ta, sau đó dồn sâu xuống các tỉnh Trung Bộ khi liên tiếp được tăng cường vào các ngày kế tiếp.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, khu vực Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Từ chiều tối mai, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Từ đêm mai đến hết ngày 14/1, khắp Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại và băng giá.

Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 10-12 độ, các tỉnh vùng núi từ 8-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ.

Băng tuyết trên đỉnh Fansipan cuối tháng 11 vừa qua

Tại Hà Nội, trời chuyển rét đậm, thấp nhất sẽ xuống 10-13 độ, ban ngày cũng rét sâu 13-14 độ. Đây là mức nhiệt thấp nhất từ đầu đông.

Trước khi rét đậm, trong hôm nay và ngày mai, trạng thái thời tiết phổ biến toàn miền Bắc vẫn là mưa nhỏ, mưa phùn trộn lẫn sương mù, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to.

Đến trưa, nay, mưa tạm giảm, trời khô ráo dần, nhiệt độ nhích nhẹ, cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ở mức 23 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế hôm nay tiếp tục có sương mù dày từ 4-8h sáng khiến tầm nhìn giảm xuống dưới 1km. Từ đêm 8/1, khi trời chuyển mưa, sương mù mới chấm dứt. Dù vậy trời khá ấm áp, cao nhất trong ngày lên mức 22-27 độ C, đêm se lạnh 19-22 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận nắng ráo, mưa không đáng kể một vài nơi, cao nhất từ 28-31 độ, đêm mát mẻ 22-25 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đều tăng nhiệt, trời nắng ráo, cao nhất tại Tây Nguyên lên mức 28-31 độ C, Nam Bộ oi nóng 30-33 độ.

Tác giả: M.Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP