Trong nước

Hà Nội nói gì việc chưa xóa sổ xe ba bánh?

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin về lộ trình thu hồi, xóa sổ xe ba bánh tự chế.

Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin đến báo chí các vấn đề liên quan đến lộ trình thu hồi xe 3 bánh

Ngày 2/7, ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Sở GTVT Hà Nội cho biết, chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế là có. Tuy nhiên, hiện các lực lượng liên ngành vẫn đang nghiên cứu phương án.

Theo ông Hà, thông tin đến ngày 1/7/2018 là hạn cuối xóa bỏ xe ba bánh tự chế là không chính xác. Công an thành phố và các ngành chức năng đang triển khai việc xử lý xe ba bánh chở hàng sai quy định, xe ba bánh cũ nát, gây nguy hiểm. Các đơn vị liên quan cũng đang khảo sát, tổng hợp số lượng, phân loại, phân nhóm xe của từng đối tượng. Sau đó mới đề xuất phương án giải quyết vấn đề này.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông về lý do vì sao TP Hà Nội chưa duyệt lộ trình mà Sở GTVT Hà Nội đề xuất trước đó là tới ngày 30/6 sẽ cấm xe 3-4 bánh tự chế dùng để chở người, chở hàng hóa cồng kềnh, những xe không đủ điều kiện lưu hành sẽ bị thu hồi và tiêu hủy, ông Vũ Hà cho biết, do số liệu thống kê giữa các quận, huyện còn chưa cụ thể, chính xác nên lộ trình trên không thể thực hiện được ngay. Cùng đó, các cơ quan chức năng còn đang xây dựng chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho thương binh, người khuyết tật, đến nay mọi công việc vẫn đang được tiến hành.

Trước đó, ghi nhận của PV sáng nay 2/7, hàng chục xe ba gác, thương binh cùng khoảng 200 thương binh đã tập trung trước cổng Sở GTVT Hà Nội. Lãnh đạo Sở GTVT sau khi làm việc đã thống nhất các nội dung như: ngày 1/7/2018 không phải hạn cuối cùng “xóa sổ” xe ba bánh. Sở GTVT, công an thành phố sẽ xử lý nghiêm thương binh giả danh, chở hàng cồng kềnh. Đồng thời, các đơn vị cũng yêu cầu thương binh, bệnh binh phải tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

Theo thống kê từ Sở GTVT Hà Nội, thành phố chỉ có khoảng hơn 30 xe 3 bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh. Trong khi đó, hiện Hà Nội có 4.367 trường hợp sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế. Hiện trên địa bàn có khoảng 2000 thương binh, không phải ai cũng sử dụng xe ba bánh để chở hàng.

Tác giả: Lê Tươi

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: xe ba bánh , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP