Xã hội

Hà Nội: Nam sinh lớp 8 ngã từ tầng 2 xuống đất

Sự việc xảy ra khoảng 14h chiều nay (17/10), một nhóm học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm - Hà Nội đùa nghịch với nhau ở cầu thang tầng 2, một nam sinh không may bị rơi xuống và phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Quốc Thống - Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm thông tin: "Khoảng 14h chiều nay, có một nhóm học sinh đã cùng đùa nghịch với nhau ở cầu thang tầng 2. Tuy nhiên, một em sau đó đã không may bị rơi từ tầng 2 xuống đất. Nhà trường đã lập tức đưa em học sinh này đi cấp cứu tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam gần đó. Ban giám hiệu nhà trường vẫn đang tiếp tục túc trực, theo dõi tình hình sức khỏe của em nam sinh này".

Cũng theo ông Thống, nam sinh này đang học lớp 8 tại trường. Sự việc này ra là điều đáng tiếc và cũng hoàn toàn bất ngờ đối với nhà trường. Với độ cao 1,4m của lan can các tầng, nhà trường cũng chưa hiểu tại sao học sinh có thể rơi xuống đất được vì nô đùa hay lý do nào khác.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Website nhà trường)

Ông Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, nam sinh tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm nhập viện trong tình trạng bị chấn thương khá nặng. Bệnh viện đã giới thiệu em này tới Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

"Thời điểm hiện tại, BGH nhà trường đang chờ thông tin chính thức về tình trạng sức khỏe của em học sinh này. Ngay trong chiều nay, 17/10 chúng tôi sẽ có báo cáo bằng văn bản gửi tới lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm về sự việc này", Hiệu trưởng cho hay.

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ việc đáng tiếc về an toàn trường học đã liên tiếp xảy ra tại Hà Nội. Ngày 6/10, có một số học sinh của Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) mang cồn đến lớp đốt trong giờ nghỉ trưa dẫn đến một em bị bỏng 24%, trong đó có tới 16% bị bỏng sâu và dự kiến phải trải qua 3 lần phẫu thuật, điều trị lâu dài.

Tới ngày 7/10, một nhóm học sinh nữ lớp 7 Trường THCS Trường Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) đã có hành vi đánh hội đồng, lột áo ngay tại lớp học đối với một nữ học sinh khác. Ngay sau đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn yêu cầu các đơn vị giáo dục trực thuộc Sở, các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã tăng cường giải pháp chỉ đạo công tác quản lý nhà trường, quản lý học sinh, đảm bảo an toàn, an ninh trường học.

Trong đó, đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục đạo đức, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng, biện pháp giúp trẻ em, học sinh nâng cao năng lực nhận biết, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn, an ninh trường học và bản thân, phòng tránh xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, vi phạm đạo đức học sinh. Các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn, anh ninh trường học; thực hiện tốt quản lý, giáo dục học sinh.

Tác giả: Lệ Thu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP