Thể thao

Hà Nội FC có thể phải đấu Sơn Đông Lỗ Năng trên tuyết

Không loại trừ khả năng Quang Hải và các đồng đội ở CLB Hà Nội sẽ phải thi đấu với Sơn Đông Lỗ Năng trên sân có tuyết.

Trận Hà Nội FC vs Sơn Đông Lỗ Năng tại vòng play-off AFC Champions League trên sân Olympic Tế Nam ở Sơn Đông, Trung Quốc không loại trừ khả năng sẽ diễn ra trong điều kiện thời tiết có tuyết.

Thời tiết tại Tế Nam ngày 18/2 cao nhất là 4 độ, thấp nhất là -5 độ, trời nhiều mây, có nơi có mưa. Dự báo trong ngày 19/2, trời có nắng và nhiệt độ cao nhất sẽ tăng lên 8 độ nhưng vẫn có nơi nhiệt độ xuống thấp nhất là -4 độ.

Không loại trừ khả năng sẽ có tuyết rơi trong ngày Hà Nội FC chạm trán Sơn Đông Lỗ Năng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải hết sức lưu ý điều này để có phương án thích nghi bởi hầu hết các cầu thu của Hà Nội FC không có nhiều kinh nghiệm khi thi đấu trên tuyết.

Trước giờ lên đường sang Trung Quốc, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng chia sẻ: “Nếu nói là kinh nghiệm thì không hẳn bởi tôi và các đồng đội ở U23 Việt Nam cũng mới lần đầu thi đấu trên tuyết trong trận chung kết U23 châu Á ở Thường Châu 2018. Thời tiết mưa tuyết rất lạnh và trơn. Đó là trận đấu khó khăn. Và nếu có những điều cần chia sẻ với các đồng đội thì tôi sẽ chia sẻ những điều mà các thầy và ban huấn luyện U23 Việt Nam đã chia sẻ cho chúng tôi thời điểm đó để CLB có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Quang Hải

Quang Hải và đồng đội ở U23 Việt Nam từng thi đấu trên tuyết 1 năm trước. (Ảnh: Zing.vn)

Sơn Đông Lỗ Năng là CLB có tiếng ở Trung Quốc cũng như trong khu vực. Họ đã có bốn chức vô địch CSL và hai lần về nhì. Mùa giải CSL 2018, họ cán đích ở vị trí thứ ba và được vào thẳng trận play-off AFC Champions League mà không phải đá trận sơ loại. Trước đó, Sơn Đông Lỗ Năng đã tám lần tham dự giải đấu này, thành tích tốt nhất của họ là hai lần lọt vào tới tứ kết ở các năm 2005 và 2016.

Cũng giống như nhiều đội bóng ở Trung Quốc dùng tiền để mua danh hiệu cũng như danh tiếng trong những năm trở lại đây, Sơn Đông Lỗ Năng đã bỏ ra hàng chục triệu bảng để mang về những ngôi sao nổi tiếng của bóng đá thế giới như Graziano Pelle (cựu cầu thủ Southampton và đội tuyển Italia), Papiss Cisse (cựu cầu thủ Newcastle và đội tuyển Senegal), Gilberto Nascimento Silva (cựu tuyển thủ từng có 11 lần khoác áo đội tuyển Brazil) hay mới đây nhất chính là Marouane Fellaini (tuyển thủ Bỉ) từ Manchester United. Bên cạnh đó, trong đội hình của CLB này còn có tới bốn tuyển thủ của đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

"Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Sơn Đông. Họ từng bốn lần vô địch Trung Quốc và sở hữu nhiều cầu thủ ngoại chất lượng. Họ vừa thắng Sagan Tosu của Nhật Bản trong một trận giao hữu tại Hong Kong. Nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết sau khi cùng Hà Nội giành Siêu Cup Quốc gia 2018 trên sân Hàng Đẫy.

Trận Hà Nội FC vs Sơn Đông Lỗ Năng sẽ diễn ra lúc 15h30 (giờ địa phương, khoảng 14h30 ở Việt Nam). Nếu vượt qua đại diện của Trung Quốc, Hà Nội sẽ lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu bảng chính thức AFC Champions League.

Trận Hà Nội FC vs Sơn Đông Lỗ Năng sẽ được VTC News tường thuật trực tiếp.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP